Thụy Điển hỗ trợ Hà Nội phát triển giao thông công cộng bền vững

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 22/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam, ngài Pereric Hogberg.

Theo Đại sứ Pereric Hogberg, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Thụy Điển thời gian qua đã liên tục phát triển, đạt nhiều mốc son mới về thương mại – kinh tế, trong đó các doanh nghiệp Thụy Điển ngày càng quan tâm tới môi trường kinh doanh của Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng.  
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng biểu trưng lưu niệm cho Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam. 
Được biết Hà Nội đang ngày càng tập trung vào các mục tiêu phát triển bền vững, Đại sứ thông tin, vào tháng 5/2018, một Đoàn Thương mại Thụy Điển bao gồm các doanh nghiệp trong phát triển đô thị thông minh-bền vững và giao thông công cộng sẽ tới thăm Việt Nam. Dự kiến chuyến thăm bao gồm buổi gặp song phương và hội thảo để chia sẻ những kinh nghiệm của Thụy Điển trong lĩnh vực này. Ngài Pereric Hogberg bày tỏ mong muốn, sự kiện sẽ nhận được hỗ trợ và hợp tác từ chính quyền TP Hà Nội.
Nhất trí trước những đề xuất của ngài Đại sứ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội khẳng định sẵn sàng hợp tác và tạo mọi điều kiện cho chuyến thăm của Đoàn Thương mại Thụy Điển cùng các hoạt động liên quan. Theo đó, Hà Nội sẽ cùng chủ trì cũng như cung cấp thông tin về chương trình phát triển của Hà Nội và điều phối sự tham gia của các bộ ban ngành đối với các sự kiện trong khuôn khổ chuyến thăm.
Đánh giá cao vai trò cầu nối của ngài Đại sứ trong phát triển quan hệ hai nước, Chủ tịch UBND TP Hà Nội mong muốn ĐSQ sẽ tiếp tục hỗ trợ cho các hoạt động của DN Thụy Điển trên địa bàn Thủ đô, trong hỗ trợ hỗ trợ Ikea có thể đầu tư mở chi nhánh tại Hà Nội. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng có kế hoạch cải cách giao thông công cộng, trong đó sử dụng xe bus điện chất lượng cao đến từ châu Âu trong đó có các hãng xe của Thụy Điển.
Cũng tại buổi tiếp, hai bên cũng nhất trí sẽ cùng phối hợp để tổ chức các sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Thụy Điển trong năm 2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần