Thụy Điển hỗ trợ Hà Nội vận hành và quản lý giao thông bền vững

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp đoàn đại biểu thương mại Thụy Điển tới thăm và làm việc tại Hà Nội.

Quang cảnh buổi tiếp.
Trước đó cùng ngày, buổi tọa đàm “Thúc đẩy vận hành và quản lý giao thông công cộng hiệu quả: Chia sẻ kinh nghiệm thành công của Thụy Điển tại các nước đang phát triển” đã diễn ra tại Hà Nội, nhân chuyến thăm của Đoàn Thương mại Thụy Điển về chủ đề TP bền vững đến Việt Nam (7-8/5).
Kết thúc buổi tọa đàm, đoàn DN Thụy Điển gồm đại diện các công ty ABB, Erricson, Volvo Buses, Axis Communication, Volvo Cars và Rotex đã gặp gỡ Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung để chia sẻ kinh nghiệm, thế mạnh, cũng như mong muốn hợp tác hỗ trợ Thủ đô phát triển giao thông công cộng, hướng tới xây dựng đô thị thông minh và phát triển bền vững. Cùng tham dự có Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Pereric Hogberg.
Thay mặt đoàn, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Pereric Horberg cho biết, đại diện các thành phần trong đoàn lần này kỳ vọng sẽ tiếp tục mở rộng cơ hội tại Hà Nội trong thời gian tới. Trên cơ sở mối quan hệ truyền thống tốt đẹp và tình hữu nghị khẳng khít giữa Thụy Điển và Việt Nam, Đại sứ Pereric Hogberg kỳ vọng UBND TP Hà Nội sẽ tạo điều kiện để tăng cường hợp tác giữa Thụy Điển với TP Hà Nội, trên cơ sở kết quả của chuyến thăm lần này.
Hoan nghênh đoàn DN và nhất trí với đề xuất của Đại sứ Thụy Điển, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trong quá trình xây dựng đô thị thông minh, Hà Nội luôn tìm kiếm các công nghệ, thiết bị hiện đại từ châu Âu, trong đó có Thụy Điển. Cụ thể, Hà Nội đang hướng tới các dự án xây dựng trung tâm thông tin dữ liệu chung, cập nhật cơ sở dữ liệu đất đai, cũng như hướng sử dụng năng lượng xanh-sạch…
Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, về lĩnh vực giao thông thông minh và bền vững, Hà Nội xem xét nhập khẩu các loại phương tiện điện, nâng cao chất lượng hệ thống xe bus cho người dân, đồng thời  đã thay đổi cơ chế khung giá để chào đón các mặt hàng xe bus, giao thông công cộng chất lượng cao từ châu Âu, trong đó có Thụy Điển.
Đánh giá cao công nghệ và kinh nghiệm của Thụy Điển trong lĩnh vực trên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, chính quyền TP sẵn sàng cung cấp mọi thông tin, đề án đô thị thông minh của Hà Nội cho cộng đồng DN Thụy Điển. Cụ thể, trước mắt sẽ tận dụng mọi nội dung bàn thảo đạt được trong chuyến thăm của đoàn lần này để phát triển các hợp tác sâu rộng hơn giữa hai bên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần