Thủy điện Hòa Bình duy trì mở 3 cửa xả đáy

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Bộ Công Thương, 7 giờ 30 phút sáng nay (12/10), Công ty thủy điện Hòa Bình đã đóng thêm 1 cửa xả hồ chứa thủy điện Hòa Bình. Như vậy đến nay, hồ Hòa Bình chỉ còn mở 3 cửa xả đáy.

Với việc đóng bớt các cửa xả đáy, lưu lượng dòng chảy sông Hồng được dự báo sẽ giảm sau khi đạt đỉnh vào chiều nay (từ 8,38m vào 5 giờ sáng hôm nay, đạt đỉnh 9,5m vào chiều nay và giảm còn 8,8m vào 5 giờ sáng mai 13/10).

Cũng theo báo cáo của Bộ Công Thương, trong tổng số 166 hồ được cập nhật thông tin, có 56 hồ đang xả qua tràn. Lưu lượng về hồ thủy điện các khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Duyên hải miền Trung tăng. Các hồ nhìn chung đang được vận hành bình thường.

Liên quan tới hồ chứa thủy lợi, đại diện Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNT) cho biết, 85/286 hồ chứa lớn khu vực Bắc Bộ đã đạt hoặc xấp xỉ mực nước thiết kế. Toàn khu vực có 138 hồ chứa xung yếu, cần được theo dõi thường xuyên. Tại khu vực Trung Bộ, trong số 1.920 hồ chứa, hiện cũng có 83 hồ chứa xung yếu.

Cũng theo thông tin từ Tổng cục Thủy lợi, mưa lớn những ngày qua đã gây ra một số sự cố về hồ chứa. Cụ thể, đập hồ Cháu Mè (Hòa Bình) bị sạt mái hạ lưu. Hồ Ông Già (Thanh Hóa) bị tràn qua đỉnh đạp 10cm. Mưa lớn cũng làm vỡ 12m đập Cồ Bương và sạt mái hồ đập Cầu (Thanh Hóa). Tại Nghệ An, đập Trại Gà bị tràn. Trong khi tại hà Tĩnh, đập hồ chứa Cố Châu cũng bị vỡ 28m, sâu từ 3 - 3,5m.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần