Thụy Điển: Một thiếu niên di cư sát hại nhân viên trại tị nạn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một thiếu niên tị nạn 15 tuổi đã đâm một nhân viên làm việc tại trung tâm di cư tại Thụy Điển, khiến người này thiệt mạng.

Sự cố xảy ra tại một trại tị nạn ở miền tây Thụy Điển.
Sự cố xảy ra tại một trại tị nạn ở miền tây Thụy Điển.
Nam thiếu niên hiện đang bị cảnh sát bắt giữ, chưa được xác định danh tính, Hans Lippens, người phát ngôn của cảnh sát khu vực Västra Götaland cho biết.
Sự cố xảy ra tại một trại cho người xin tị nạn dưới 18 tuổi, cách trung tâm thị trấn Mölndal 10 km, phía tây Thụy Điển. Nạn nhân là một phụ nữ 22 tuổi. 7 người khác cũng được thẩm vấn nhưng cảnh sát xác định, chỉ một người có liên quan trực tiếp đến vụ việc. Hành động này hiện không được xác định là hành vi khủng bố, cảnh sát cho hay.

“Đây không phải là một hành động khủng bố. Chúng tôi nghĩ đó chỉ là một tai nạn, hoặc một vụ xô xát”, ông Lippens nói.

Sự cố liên quan đến người tị nạn trong khu vực Västra Götaland đang xảy ra ngày càng nhiều và đây là trường hợp tồi tệ nhất, người phát ngôn cảnh sát khu vực cho hay.

Ước tính khu vực tiếp nhận thêm 50 người tị nạn mỗi tháng, chủ yếu là từ Syria và Afghanistan. Hầu hết các sự cố liên quan đến những người tị nạn xô xát với nhau và không liên quan đến người Thụy Điển tại địa phương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần