Thụy Điển sẽ trục xuất 80.000 người di cư

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức Thụy Điển đang có kế hoạch trục xuất khoảng 80.000 người không đủ điều kiện tị nạn, Bộ trưởng Nội vụ nước này cho hay.

Thụy Điển là một trong những quốc gia có lượng người xin tị nạn nhiều nhất.
Thụy Điển là một trong những quốc gia có lượng người xin tị nạn nhiều nhất.
Bộ trưởng Nội vụ Anders Ygeman cho biết, khoảng 163.000 người di cư đã nộp các đơn xin tị nạn vào Thụy Điển năm 2015, số người di cư cao nhất trong các nước châu Âu.
Con số này đã giảm đáng kể từ khi Thụy Điển áp dụng các biện pháp siết chặt quản lý biên giới trong năm nay. Cùng với Đức, các quốc gia ở bán đảo Scandinavi là một điểm đến mơ ước của những người di cư vào châu Âu trái phép.

Đầu tuần này, Thụy Điển đã trở thành quốc gia châu Âu mới nhất chứng kiến căng thẳng về vấn đề di cư tăng cao vì bạo lực. Một thiếu niên di cư đã bị bắt ở Molndal, sau khi dùng dao sát hại một nhân viên của trại tị nạn.

Trước Thụy Điển, Đan Mạch và Hy Lạp cũng thực hiện những biện pháp siết chặt biên giới nhằm ngăn chặn dòng người di cư.

Hôm thứ Tư, một dự thảo báo cáo của Ủy ban châu Âu (EC) cho biết Hy Lạp đã "xem nhẹ" nhiệm vụ của trong việc kiểm soát biên giới bên ngoài khu vực miễn hộ chiếu Schengen. Đáp lại, phát ngôn viên của chính phủ Hy Lạp Olga Gerovasili cáo buộc EC “đổ lỗi" cho nước này và cho rằng, chương trình thoả thuận năm ngoái để định cư cho hàng chục ngàn người di cư và người tị nạn bị kẹt ở Hy Lạp đã thất bại.

Đan Mạch cũng đã phải đối mặt với những lời chỉ trích trong tuần này sau khi phê duyệt quy định cho phép tịch thu đồ vật có giá trị của những người tị nạn với hy vọng hạn chế dòng người nhập cư.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần