Thuỷ điện Thác Bà đang xả lũ

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để bảo đảm an toàn công trình hồ đập và vùng hạ du, từ 10 giờ sáng nay (19/10), Công ty CP thuỷ điện Thác Bà đã phải xả lũ hồ chứa.

Thuỷ điện Thác Bà đang phải xả lũ. Ảnh minh hoạ.
Phó Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai Nguyễn Đức Quang cho biết, hồi 8 giờ 10 phút sáng nay (19/10), Ban Chỉ đạo nhận được thông báo của Công ty CP thuỷ điện Thác Bà về việc xả lũ hồ chứa thuỷ điện Thác Bà. Theo đó, từ 10 giờ ngày 19/10, hồ thuỷ điện Thác Bà đã xả lũ qua đập tràn công trình. Tổng lưu lượng nước xả xuống hạ lưu khoảng 510 m3/s.
Để chủ động ứng phó nguy cơ ngập lụt vùng hạ du, hạn chế thấp nhất thiệt hại do hồ chứa thuỷ điện Thác Bà xả lũ, sáng cùng ngày, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai đã có công văn đề nghị các tỉnh: Yên Bái, Tuyên Quang tập trung triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho vùng dân cư cũng như các hoạt động kinh tế ven sông. Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, mực nước trên hệ thống sông để thông báo kịp thời cho chính quyền và người dân các địa phương biết, chủ động các biện pháp phòng, tránh.
Ngoài hồ chứa Thác Bà tại khu vực Tây Bắc Bộ, hiện tại ở nhiều khu vực trên cả nước cũng có hàng chục hồ chứa thuỷ điện đang phải xả lũ. Cụ thể tại Bắc Trung Bộ có các hồ: A Lưới, Khe Bố. Tại Nam Trung Bộ có các hồ: Sông ba Hạ, A Vương, Sông Tranh 2, Sông Bung 2. Khu vực Tây Nguyên cũng có 2 hồ chứa thuỷ điện đang xả gồm: Buôn Kuop và An Khê.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần