Thụy Điển - Thụy Sĩ: Cuộc so tài giữa 2 đội bóng chơi phòng ngự

Duy Khánh ( Tổng hợp )
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp đã là thành công đối với cả Thụy Điển và Thụy Sĩ. 21h ngày 3-7, hai đội sẽ gặp nhau trên sân Saint Petersburg để tranh một vé vào tứ kết.

Ở loạt trận cuối cùng của vòng bảng, Thụy Điển không được đánh giá cao như Đức hay Mexico, song họ đã không mắc một sai lầm nào để giành được tấm vé đi tiếp.

Đối đầu với một Mexico chơi phản công tốc độ, Sebastian Larsson và các đồng đội đã chống đỡ hàng loạt pha bắn phá trước khi trừng phạt đội bóng Bắc Mỹ bằng 3 bàn thắng từ những sơ hở của hàng thủ.

Ở trận đấu tối nay, 2 đội dự kiến vẫn sẽ giữ lối chơi phòng ngự tổ chức và chờ đợi sai lầm từ đối phương. Việc "thăm dò" đối thủ và sự tương đồng về lối đá rất có thể sẽ khiến cho trận đấu giữ tỉ số hòa trong phần lớn thời gian.

 Thụy Điển được đánh giá rất cao nhờ lối chơi phòng ngự có tổ chức

Khi đó, kết quả chung cuộc sẽ được quyết định bởi phẩm chất của những cá nhân. Nếu xét về khía cạnh này, Thụy Sĩ có phần nhỉnh hơn so với đối thủ. Một cú sút xa thành thương hiệu của Xhaka hay một pha bứt tốc xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương của Shaqiri là đủ để đội bóng của HLV Petkovic giành quyền đi tiếp.

Với làn sóng tài năng từ Nam Tư cũ và Albania, Thụy Sĩ sở hữu một HLV trưởng và những ngôi sao có khả năng giúp đội bóng này chơi thanh thoát và kỹ thuật hơn, thay vì khô cứng như đối thủ.

Cũng không loại trừ khả năng cả 2 đội giữ tỉ số hòa trong 120 phút và kéo nhau vào loạt sút luân lưu. Nếu kịch bản này xảy ra, cơ hội chiến thắng là ngang bằng cho cả 2 đội. Cách đây 2 ngày, ứng cử viên vô địch Tây Ban Nha cũng thất bại trước chủ nhà Nga trên chấm phạt đền.

 Shaqiri - niềm hi vọng của Thụy Sĩ trong cuộc đối đầu với Thụy Điển

Ở trận đấu tối nay, Thụy Điển sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Sebastian Larsson do đã nhận đủ thẻ phạt. Dự kiến Gustav Svensson hoặc Oscar Hiljemark sẽ là những người có thể được sử dụng.

Trong khi đó, Thụy Sĩ cũng vắng 2 trụ cột là Lichtsteiner và Schar với lý do tương tự. Khả năng cao Michael Lang sẽ được mang băng đội trưởng ở trận đấu này và Johan Djourou hoặc Nico Elvedi sẽ trám vào vị trí của Schar.

Với lối chơi bóng dài khá giống nhau, cặp đấu này được đánh giá rất cân bằng và khó có nhiều bàn thắng. Giới chuyên môn nhận định đây là sẽ một trận đấu thiên về thể lực và đội nào tận dụng cơ hội tốt sẽ có nhiều cơ hội vào tứ kết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần