Thanh Hóa: Thủy điện Trung Sơn, Bá Thước xả lũ

Theo Báo Thanh Hóa
Chia sẻ Zalo

Để bảo đảm an toàn cho công trình và chống lũ cho hạ du, Công ty TNHH MTV thuỷ điện Trung Sơn thực hiện việc vận hành xả lũ hồ chứa với tổng lưu lượng xả xuống hạ lưu (dự kiến từ 1.700 đến 3.050m3/s) nhằm bảo đảm duy trì mực nước hồ thủy điện Trung Sơn không vượt mức nước cao nhất trước lũ +150m. Thời gian vận hành xả lũ bắt đầu từ 8h00 ngày 3-8-2019.

 Thủy điện Trung Sơn bắt đầu vận hành xả lũ từ 8h00 ngày 3-8-2019.
Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã yêu cầu Công ty TNHH MTV thuỷ điện Trung Sơn thực hiện quan trắc, tính toán và dự báo thời điểm lưu lượng đến hồ đạt 1.800m3/s, chuẩn bị sẵn sàng chuyển sang chế độ vận hành chống lũ cho hạ du theo quy định tại Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Mã.
Để chủ động đảm bảo an toàn về người và tài sản cho vùng hạ du, đề nghị các chủ đập, UBND các huyện và người dân dưới hạ du chủ động triển khai phương án đảm bảo an toàn cho người, tài sản và công trình trong thời gian hồ xả lũ. Khu vực cần lưu ý đề phòng và có biện pháp bảo đảm an toàn gồm: Người dân sống dọc 2 bên bờ sông Mã thuộc các huyện Quan Hoá, Bá thước, Cẩm Thuỷ, Vĩnh Lộc, Yên Định của tỉnh Thanh Hóa; các xã Vạn Mai, Mai Hịch của huyện Mai Châu tỉnh Hòa Bình; các chủ đập ở hạ du: các nhà máy thuỷ điện Thành Sơn, thủy điện Hồi Xuân, thủy điện Bá Thước 1, thủy điện Bá Thước 2, thủy điện Cẩm Thuỷ 1…
Thủy điện Bá Thước 2 xả lũ với lưu lượng từ 300 đến 2.000m3/s
Sáng 3/ 8, Công ty Cổ phần thủy điện Hoàng Anh Thanh Hóa đang tiếp tục thực hiện xả lũ để đảm bảo duy trì mực nước hồ dưới 40m nhằm bảo đảm an toàn trước mưa lũ đang diễn biến phức tạp.
 Thủy điện Bá Thước 2 đang tiếp tục xả lũ.

Lưu lượng xả được duy trì từ 300m3/s đến 2.000m3/s (tùy theo lưu lượng nước đến hồ). Thời gian xả đã được bắt đầu từ chiều 2 – 8, dự kiến sẽ kéo dài đến 7 – 8 – tùy lượng nước đổ về.

Việc xả lũ được thực hiện theo Quyết định 2991/QĐ-BCT ngày 30-5-2012 của Bộ Công thương về việc ban hành quy trình vận hành hồ chứa thủy điện Bá Thươc 2.

Được biết, Công ty cổ phần thủy điện Hoàng Anh Thanh Hóa đã có thông báo đến UBND

các huyện Bá Thước,Cẩm Thủy, Vĩnh Lộc, Yên Định, Thiệu Hóa và UBND các xã trong vùng ảnh hưởng, yêu cầu các địa phương tiến hành tuyên truyền cho nhân dân biết để phòng tránh ảnh hưởng, có kế hoạch chủ động bảo vệ con người, tài sản, cây cối hoa màu, trâu bò, cá, vật nuôi, thủy hải sản, nhà cửa vật kiến trúc.

Đề nghị người dân không đi lại, vớt củi, đánh bắt cá,... những khu vực nguy hiểm có nguy cơ sạt lở cao, nước chảy xiết, những vị trí nước dâng lên hoặc rút xuống theo quy trình vận hành hồ chứa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần