Thụy Phú đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 28/2, UBND xã Thụy Phú, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) tổ chức đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2019 và trường THCS, trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia.

Qua 8 năm thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM. Đến nay, hệ thống điện, trường, trạm y tế của xã Thụy Phú đã được đầu tư xây dựng khang trang, sạch, đẹp; các nhà văn hóa thôn được mua sắm đầy đủ đủ bàn, ghế và hệ thống trang âm thanh truyền thanh toàn thôn; 3/3 thôn đạt danh hiệu làng văn hóa; năm 2019, số hộ đạt gia đình văn hóa chiếm 98,9%; tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế đạt 88,5%.
Trong những năm qua, gần 20km đường giao thông trung tâm xã và đường giao thông các thôn, xóm được đầu tư xây dựng khang trang rộng từ 3 - 5m. Tỷ lệ hộ sử dụng điện an toàn thường xuyên đạt 100%; rác thải sinh hoạt được thu gom vận chuyển đi hàng ngày; thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt 45,1 triệu đồng/người/năm. Đến nay, xã đạt và cơ bản đạt 19/19 tiêu chí về xây dựng NTM và được UBND TP Hà Nội công nhận xã đạt chuẩn NTM.
 Lãnh đạo UBND xã Thụy Phú vinh dự đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. 
 Theo Chủ tịch UBND xã Thụy Phú Nguyễn Quang An, mặc dù năm 2011 địa phương bắt đầu thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, ban đầu các tiêu chí đạt còn thấp. Nhưng, nhờ có sự đoàn kết, đồng lòng, thống nhất cao giữa người dân, cán bộ và đảng viên cùng tham gia vào chương trình xây dựng NTM. Từ đây, địa phương bước đầu thống nhất đầu tư xây dựng mua sắm cơ sở vật chất cho các trường học; nâng cấp cải tạo, xây mới đường giao thông liên xã, liên thôn xóm… Với những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân, xã Thụy Phú đang ngày càng phát triển về kinh tế, đời sống văn hóa tinh thần được nâng cao.
Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên Lê Ngọc Anh cho biết, để đạt được kết quả trên là nhờ trong thời gian qua xã đã biết vận dụng, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng NTM. Bên cạnh đó, thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, khuyến khích nông dân áp dụng khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nhân rộng mô hình sản xuất có hiệu quả…Nhờ đó, đến nay Thụy Phú được công nhận xã đạt chuẩn NTM.
“Để duy trì, giữ vững, phát triển các tiêu chí đã đạt được nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, xã Thụy Phú cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để mỗi người dân gắn kết trách nhiệm trong việc bảo vệ thành quả, môi trường, thúc đẩy phát triển kinh tế. Phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng thực hiện tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy ước xây dựng NTM. Làm được như vậy, các tiêu chí xây dựng NTM đã đạt được mới thực sự bền vững” - ông Anh nhấn mạnh
 
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần