Thủy sản Hòa Bình tìm đến người tiêu dùng Hà Nội

Hoài Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Ngày hội thủy sản các tỉnh lưu vực sông Đà” do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch Hà Nội (HPA) vừa tổ chức mới đây không chỉ hỗ trợ cho DN nuôi trồng thủy sản tỉnh Hòa Bình quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng Thủ đô mà còn tạo cơ hội cho những DN này tiếp cận hệ thống bán lẻ hiện đại của TP Hà Nội.

Chương trình đã thu hút 10 DN nuôi trồng thủy sản tỉnh Hòa Bình và một số DN phân phối bán lẻ của Hà Nội như Công ty TNHH Thực phẩm sạch Biggreen Việt Nam; Công ty CP Tập đoàn Bữa ăn an toàn; Công ty CP Thực phẩm an toàn Tâm Thành... trưng bày, giới thiệu sản phẩm: Cá ngạnh, cá trắm, cá lăng, cá chép, chạch chấu, chình hoa... Đây là những sản phẩm thủy sản được nuôi quy mô công nghiệp tại lòng hồ sông Đà.

Phó Giám đốc HPA Nguyễn Thị Mai Anh cho biết, việc HPA tổ chức hoạt động này đã giúp những DN tỉnh Hòa Bình giới thiệu, quảng bá sản phẩm thủy sản của mình đến với người dân Thủ đô cũng như cung cấp cho các siêu thị trên địa bàn. Hoạt động này còn tạo cho người tiêu dùng hình thành thói quen sử dụng nông sản thực phẩm an toàn, rõ xuất xứ qua các kênh phân phối bảo đảm vệ sinh ATTP như siêu thị, cửa hàng thực phẩm an toàn thay cho các các chợ truyền thống khó kiểm soát về chất lượng sản phẩm.

Ông Nguyễn Đức Tài - đại diện Sở NN&PTNT tỉnh Hòa Bình cho biết, trước đây, cá sông Đà được nuôi tại các hộ nhỏ lẻ, chất lượng thấp. Nhưng đến nay nhiều DN cùng thực hiện, phối hợp với các cơ quan quản lý về con giống, giám sát về ATTP, đủ giấy chứng nhận VietGAP… Do đó, cá Sông Đà là một sản phẩm bảo đảm an toàn, người dân có thể yên tâm sử dụng. Tại Hội nghị, các DN tỉnh Hòa Bình mong muốn được kết nối với các DN bán lẻ Hà Nội tạo đầu ra cho sản phẩm, hạn chế tình trạng được mùa mất giá.

Chia sẻ về khía cạnh nguồn gốc sản phẩm, Giám đốc Công ty Thực phẩm an toàn Tâm Thành Nguyễn Thị Vân Anh và các DN bán lẻ Hà Nội nêu rõ: Để tiêu thụ sản phẩm tại hệ thống bán lẻ hiện đại của TP Hà Nội, đòi hỏi các DN tỉnh Hòa Bình phải có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh khâu quảng bá sản phẩm và điểm bán để người dân biết, mua được những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và bảo đảm ATTP.