Thụy Sĩ làm phim về bi kịch của người nhập cư trái phép

Tú Anh (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính quyền Thụy Sĩ đã chi hàng trăm ngàn USD sản xuất bộ phim nói về cuộc sống của người di cư trái phép ở nước này.

Bộ Di cư Thụy Sĩ (SEM) đã chi 450.000 USD làm bộ phim về người di cư cho thấy sự khốn khổ của những người nhập cư trái phép ở châu Âu, dự kiến bộ phim sẽ được chiếu trên truyền hình Nigeria.
 Một phân cảnh trong phim
“Việc thiếu thông tin hoặc thông tin sai lệch là nguyên nhân gia tăng người nhập cư trái phép”, người phát ngôn của SEM - Lukas Rieder chia sẻ với tờ The Local. “Những kẻ buôn người nói với họ rằng Thụy Sĩ là thiên đường. Tuy nhiên đó không phải sự thật. Chúng tôi muốn đưa ra thông tin trái chiều về sự nguy hiểm của tuyến đường di cư, nguy hiểm khi phải sống tại quốc gia này mà thiếu các giấy phép chính thống”.  
“Truyền hình là phương tiện có sức mạnh lớn, bởi tiếp cận được cộng đồng công chúng không nhỏ”, theo Okafor, diễn viên tham gia bộ phim chia sẻ.
Series phim mang tên “Những bước đi lầm lỡ” kể về câu chuyện của một sinh viên đại học 20 tuổi. Anh ta vướng vào nợ nần và trôi dạt tới một quốc gia châu Âu với mong muốn giải quyết gánh nặng tài chính, với sự “trợ giúp” của các kẻ buôn người.
Tuy nhiên, anh này bị từ chối tiếp nhận bởi chính quyền Thụy Sĩ và bị trục xuất về nước. “Anh ta phải trả giá đắt”, theo diễn viên Okafor trả lời cuộc phỏng vấn về nhân vật mình thủ vai. Bộ phim có 13 tập, mỗi tập kéo dài 45 phút. Chi phí làm phim được coi là thấp hơn mặt bằng điện ảnh Tây Âu.