Thụy Sĩ thông qua luật cấm người Hồi mặc burqa

Hà Phương (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Quốc hội Thụy Sĩ đã thông qua dự thảo luật cấm phụ nữ Hồi giáo mặc trang phục burqa trên toàn quốc.

     Người dân châu Âu ủng hộ việc cấm phụ nữ Hồi giáo mặc trang phục burqa.

Được biết, dự luật cấm trang phục burqa đã nhận được 88 phiếu thuận và 87 phiếu chống. Dự luật nói trên do nghị sĩ Đảng Nhân dân Thụy Sĩ (SVP) Walter Wobmann đề xuất. Ông cũng là người đã khởi xướng việc cấm xây dựng các giáo đường Hồi giáo tại Thụy Sĩ. Ông Wobmann cho rằng, việc cấm burqa – áo trùm che kín mặt và thân thể, sẽ giúp cho việc bảo vệ văn hóa Thụy Sĩ và chống lại chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan.

Cho đến nay, nhiều nước ở châu Âu như Pháp và Bỉ đã cấm phụ nữ Hồi giáo mặc burqa tại khu vực công cộng. Theo đó, đa số người dân Đức cũng bày tỏ sự ủng hộ lệnh cấm mặc trang phục burqa. Trong cuộc khảo sát đã cho kết quả, có tới 51% số người được hỏi ủng hộ lệnh cấm hoàn toàn, còn 31% người ủng hộ việc cấm tại những nơi công cộng. Lệnh này đang nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các phe phản đối người nhập cư ở Đức. Một tình trạng tương tự cũng diễn ra ở Anh, có tới 57% người Anh ủng hộ một lệnh cấm burqa.

Trong tháng 5/2016, chính phủ Hà Lan cũng thông qua một lệnh cấm mặc trang phục burqa của người Hồi giáo tại các trường học, bệnh viện và trên phương tiện giao thông công cộng, trường hợp vi phạm sẽ bị phạt 300 Euro (388 USD). Burqa là một loại áo dài của phụ nữ Afghanistan, có phần vải để trùm lên đầu, phía trước một tấm lưới dày che mặt làm họ chỉ có thể nhìn từ trong ra ngoài.