Tích cực triển khai các hoạt động nhân tháng Thanh niên tình nguyện Hè 2017

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 2/6, Đoàn Khối các Cơ quan TP Hà Nội tổ chức Hội nghị ban chấp hành mở rộng Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm 2017, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2017.

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017, từ đầu năm đến nay Ban Thường vụ Đoàn Khối đã ban hành và triển khai chương trình công tác năm 2017 với chủ đề “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, xung kích thực hiện năm kỷ cương hành chính” tới 60/60 tổ chức cơ sở Đoàn. 
 Ban Thường vụ Đoàn Khối các Cơ quan TP Hà Nội đã trao tặng giấy khen cho 13 tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2017.
Xây dựng và triển khai “Kế hoạch thực hiện Năm kỷ cương hành chính” và “Kế hoạch Tháng Thanh niên năm 2017”. Chỉ đạo các cơ sở Đoàn đăng ký các công trình, phàn việc thanh niên… Bên cạnh làm tốt công tác giáo dục tư tưởng, chính trị trong đoàn viên thanh niên, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã chỉ đạo triển khai có hiệu quả các phong trào “Xung kích tham gia phát triển kinh tế xã hội và hội nhập quốc tế”, “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”, “Tham mưu giỏi - Phục vụ tốt” và phong trào “Tôi yêu Hà Nội”.

Kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Khối đã trao tặng 5 kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” và Tuyên dương 10 gương thanh niên tiêu biểu trực thuộc Đoàn Khối. Cũng trong 6 tháng đầu năm 2017, toàn Khối đã giới thiệu 167 đoàn viên ưu tú tham gia các lớp học tìm hiểu về Đảng và đã có 105 đồng chí vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đồng thời hướng dẫn thành lập 5 tổ chức cơ sở Đoàn, kiện toàn 1 chi Đoàn, theo đó, nâng tổng số cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối lên con số 60.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Tp Hà Nội Nguyễn Thị Lan Anh cũng thẳng thắn nhìn nhận một số vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nửa đầu năm 2017. Đó là: Một số tổ chức cơ sở Đoàn chưa chủ động, còn lúng túng trong triển khai các nội dung. Việc khai thác các nguồn lực hỗ trợ cho thanh niên chưa nhiều. Một số nội dung các phong trào chưa cụ thể, hiệu quả và chiều sâu sau quá trình thực hiện chưa thực sự rõ nét. Một bộ phận cán bộ Đoàn chưa tâm huyết, thiếu tích cực trong triển khai các nội dung…

Đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng cuối năm 2017, đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh nhấn mạnh 12 nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, cùng với tổ chức lễ ra quân Tháng thanh niên tình nguyện Hè, Ban Thường vụ Đoàn Khối sẽ thành lập đội hình tư vấn và hỗ trợ chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, mô hình sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp. Tổ chức Tọa đàm về cải cách hành chính và lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Đoàn năm 2017.

Bên cạnh triển khai có hiệu quả các hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 và Hội khỏe Thanh niên Khối các Cơ quan TP lần thứ VII, Đoàn Khối sẽ xây dựng và trao tặng nhà nhân ái tại Sóc Sơn, Ngày hội thanh niên đồng hành cùng hàng Việt Nam. Đồng thời, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ theo sự chỉ đạo của Thường trực Đảng ủy Khối các Cơ quan TP và Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Đoàn Khối các Cơ quan TP Hà Nội đã trao tặng giấy khen cho 13 tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2017. Chi Đoàn báo Kinh tế & Đô thị cũng vinh dự là 1 trong số 13 đơn vị nêu trên được khen thưởng do tổ chức, triển khai tốt chương trình “Tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Sóc Sơn”.