Tiếc cho… hạnh phúc

Bảo Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Tôi không biết những người đàn bà khi phát hiện ra chồng mình là con nghiện có cảm giác như thế nào.

Nhưng với người đàn ông cứng rắn và mạnh mẽ như tôi, lần đầu thấy vợ mình đang trong cơn say thuốc, tôi không thể đứng vững được. Tất cả mọi thứ trước mắt tối sầm lại, choáng váng, run rẩy, nói không nên lời” - anh mở đầu câu chuyện buồn trong gia đình mình.

Ảnh minh họa.

Họ vốn là một cặp đôi vẫn được bạn bè lấy ra làm hình mẫu lý tưởng. Anh - người đàn ông thành đạt, làm việc cho một công ty nước ngoài, trụ cột trong gia đình, còn chị lớn lên trong một gia đình cơ bản, trí thức, xinh đẹp, ngoan ngoãn, lễ phép và dễ chiếm được cảm tình của người khác. Họ đến với nhau sau thời gian yêu dài và đám cưới là niềm hạnh phúc với cả hai. Cuộc sống những năm đầu êm ả trôi. Họ chưa muốn có con, họ muốn tận hưởng cuộc sống vợ chồng son và để phấn đấu cho sự nghiệp. Anh bảo, nhưng rồi cũng không biết từ lúc nào cuộc sống của họ rơi vào bất hạnh như vậy. Cũng bởi do son rỗi lâu ngày, công việc nhàn hạ, lại có tiền, chị bắt đầu bằng những cuộc bài bạc giết thời gian với những người bạn trong công ty, sau đó là cả những người bạn gặp ngoài đường. Bỏ ngoài tai lời khuyên can của anh “đàn bà mà mê bài bạc không được đâu”, chị phản đối: “Chơi chỉ cho vui, có gì mà anh lo”.
Nhưng “không lo sao được mọi chuyện cứ trượt dần ra khỏi tầm kiểm soát”, anh cười buồn. Vợ anh, từ chỗ chỉ chơi cho vui, bắt đầu tìm đến sòng bài, ham mê đến độ mang cả xe máy, tiền tiết kiệm, điện thoại di động đi cắm. Sau những việc đó, tất nhiên là những lời hứa, lời xin lỗi, hối hận và quyết tâm sửa chữa, nhưng rồi lại tái diễn. Và khi anh nói đã quá mệt mỏi với cảnh đó, thì vợ lại trở lại vẻ ngoan hiền ngày nào. Cuộc sống gia đình cũng trở nên yên ấm, anh yên tâm chị đã biết lỗi rồi, hạnh phúc của mình đã đi qua sóng gió.
Anh bảo: “Chỉ đến hôm tôi tình cờ phát hiện ra cô ấy sử dụng ma túy, tôi thật sự choáng váng. Lúc đó tôi cảm thấy mình bị lừa dối, không thể chấp nhận một người vợ như vậy. Tôi dằn vặt rất nhiều, cảm thấy sao mình thật bất hạnh, bao cố gắng vun đắp cho hạnh phúc gia đình giờ đây mình lại nhận được kết quả như vậy”.
Rồi “xấu nàng thì hổ ai”, anh cũng không dám đem chuyện này ra nói với bố mẹ hai bên mà chỉ tìm cách tự giải quyết. Hỏi chị, anh mới biết “vì thua cờ bạc buồn chán nên bị bạn xấu lôi kéo, rủ rê, trong lúc không làm chủ được mình đã dính vào ma túy”. Chị nói “em mới bị nghiện, mức độ không nặng, có ngày không cần sử dụng, lúc nào thấy mệt mỏi không chịu được thì mới dùng một chút, em có thể tự cai, em cần thời gian nửa tháng”. Và chị mong anh bình tâm suy nghĩ lại, mong anh giúp chị trong giai đoạn khó khăn này. Anh cũng đành dằn lòng thử nuôi dưỡng hạnh phúc một lần nữa. “Và những ngày giấu bố mẹ để giúp đỡ vợ cai nghiện, thực sự là những ngày bất hạnh nhất trong cuộc đời của tôi. Nhưng nào kết quả có được như mong muốn”, anh tiếp câu chuyện buồn.
Chị cũng thực hiện những bước tự cai, anh cũng làm mọi cách để giúp vợ. Nhưng anh không thể bỏ việc để ngồi cạnh vợ cả ngày đêm canh chừng, bao cố gắng cũng chỉ là công toi nếu chị không thực sự quyết tâm. Bởi thế, thời gian tự cai của chị nào có kết quả gì, cứ cố gắng được một ngày chị lại bảo không thể chịu được. Rồi lại thề, lại hứa, lại cầu xin anh hãy tin chị, chị sẽ làm được, sẽ bỏ dần dần. Nhưng niềm tin của anh cứ sụp đổ dần theo những lời hứa ấy, bởi những lúc anh vắng nhà, chị không thể chịu được cơn nghiện lại đâm đầu vào hút. Anh cũng biết rằng từ bỏ nghiện hút, cờ bạc không phải một chuyện dễ dàng, nhưng anh giận chị rất nhiều, một gia đình êm ấm hạnh phúc như vậy mà không biết giữ, không biết trân trọng, lại để mình sa ngã vào tệ nạn.
“Tôi đã nghĩ đến giải pháp chia tay, điều đó thật đơn giản, nhưng thực sự tôi rất yêu vợ mình. Lúc này tôi rối lên như bị khủng hoảng, không biết phải xử lý thế nào cho đúng”, anh chia sẻ với bạn bè. Sự thất vọng khiến anh như người không còn sức lực. Câu chuyện của anh thật hiếm và mọi người thấy tiếc và thấy thương cho hạnh phúc của một cặp đôi đúng ra phải rất trọn vẹn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần