Tiếc nuối một huyền thoại sân cỏ

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Ngôi sao bóng đá thế giới người Argentina Maradona vừa qua đời chỉ hai tuần sau khi phẫu thuật, thọ 60 tuổi. Bức ảnh cuối cùng cho thấy người đàn ông 60 tuổi đang mỉm cười bên giường bệnh, chống chọi với bệnh tật.

Đến giờ, Pele và Maradona vẫn được giới chuyên môn và truyền thông vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất sân cỏ thế giới trong mọi thời đại. Đã bao lần tranh cãi nhưng người ta cũng không thể biết được ai mới là xuất sắc nhất, chỉ biết với Argentina ông là hình tượng sân cỏ không thể thay thế.

Sinh thời, "Cậu bé vàng" Maradonađã chơi cho Argentinos Juniors, Boca Juniors, Barcelona, Napoli, Sevilla và Newell's Old Boys trong sự nghiệp lẫy lừng của mình.

 Maradona  cùng đội tuyển Argentina vô địch World Cup 1986. Ảnh AP

Ông đã ghi 34 bàn sau 91 lần ra sân cho Argentina trước khi từ giã sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp vào năm 1997. Sau khi treo giày, Maradona làm HLV cho Racing Club và đội tuyển quốc gia Argentina. Gần đây nhất, năm 2019 Maradona trở thành ông bầu CLB quê nhà Gimnasia de La Plata. Là một trong những cầu thủ bóng đá tài năng nhất trong lịch sử, đỉnh cao vinh quang của Maradona là khi ông cùng đội tuyển Argentina vô địch World Cup 1986.

Sự nghiệp của Maradona sau đó xuống thấp khi ông ấy bị loại khỏi World Cup 1994 vì doping. Nhiều năm sử dụng ma túy, ăn quá nhiều và nghiện rượu đã kết thúc sự nghiệp lẫy lừng của anh ta - và khiến anh ta suýt chết vì suy tim do cocaine vào năm 2000.

 Tạm biệt. Ảnh AP

Maradona - người đã bước sang tuổi 60 vào tháng trước - đã phải trải qua một thời gian dài chống chọi với sức khỏe của mình, buộc ông phải nhập viện nhiều lần trong những tháng gần đây.

Tổng thống Argentina, Alberto Fernandez, đã tuyên bố 3 ngày quốc tang để vinh danh ngôi sao, một biểu tượng văn hóa và anh hùng dân tộc. UEFA cũng đã thông báo sẽ có một phút im lặng trước các trận đấu đêm nay tại Champions League.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần