Thương lắm, Dư ơi!

Theo Báo Yên Bái
Chia sẻ Zalo

Một nhà báo trẻ luôn đặt mục tiêu công việc lên trên hết, không ngại khó khăn, vất vả, ngày hay đêm, ở đâu có vấn đề khó, vùng nguy hiểm đều có hình bóng của anh.

Vậy mà hôm nay, anh đã ngã xuống khi đang tác nghiệp tại cầu Thia - cây cầu đã bị phá hủy dưới sức mạnh hủy diệt của cơn lũ dữ.

Nhà báo Đinh Hữu Dư - phóng viên Thông Tấn Xã Việt Nam thường trú tại Yên Bái, đã mất tích khi đang tác nghiệp tại cầu Thia lúc cơn lũ dữ càn quét qua.
Hơn 2 tháng nay, người dân Yên Bái phải gồng mình chống chọi với lũ cuốn, lũ ống. Nỗi đau thương, mất mát sau trận lũ đầu tháng 8 xảy ra ở Mù Cang Chải vẫn chưa kịp nguôi ngoai thì hôm nay mưa lũ lại bất ngờ sầm sập đổ xuống.
Trên địa bàn các huyện: Trạm Tấu, Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ làm hàng trăm ngôi nhà bị phá hủy, thiệt hại, nhiều tuyến đường giao thông bị chia cắt, đặc biệt làm 3 người chết, 11 người mất tích, 7 người bị thương.
Trong số những người mất tích ấy có nhà báo Đinh Hữu Dư - phóng viên thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Yên Bái. Dư gặp nạn khi đang tác nghiệp tại cầu Thia - cây cầu đã bị phá hủy dưới sức mạnh hủy diệt của cơn lũ dữ.
Đúng 12h, ngày 11/10, nhận được tin báo cầu Thia bị sập, tôi và các đồng nghiệp tức tốc đến hiện trường. Câu đầu tiên tôi nhận được từ một người dân chứng kiến vụ sập cầu kể lại "cầu sập và có 3 - 4 người bị lũ cuốn trôi, trong đó có 1 người đang quay phim”. Người tôi như chết lặng, chỉ cầu mong sao thông tin đó không đúng sự thật! Nhưng số phận nghiệt ngã, cầu Thia sập đúng lúc nhà báo Dư đang tác nghiệp, nước lũ dâng cao đã cuốn bạn tôi đi rồi.
Nhà báo Đinh Hữu Dư sinh năm 1988, là đảng viên, thạc sỹ chuyên ngành báo chí, được điều động làm phóng viên thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Yên Bái từ ngày 1/10/2016. Hơn 1 năm công tác ở Yên Bái, anh luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Điều đặc biệt ở con người - nhà báo Đinh Hữu Dư là anh luôn xung phong, đi đầu vào những lĩnh vực khó, vùng nguy hiểm nhất, đặc biệt trong những thời điểm khó khăn, gian khổ nhất, trong đó có vùng bão lũ để kịp thời truyền tải những hình ảnh chân thực đến với độc giả.
Nhà báo Phạm Thế Duyệt, phóng viên cùng cơ quan đi tác nghiệp cùng nhà báo Dư kể lại trong nước mắt: "Khi nhận được tin báo ở khu vực miền Tây mưa lũ, bất chấp trời mưa to, 10h sáng tôi và Dư đi xe máy vào thẳng thị xã Nghĩa Lộ. Đến cầu Thia gần 12h trưa, chúng tôi tranh thủ tác nghiệp mà không kịp ăn uống gì. Tôi và Dư ra giữa cầu để ghi hình, tôi chụp ảnh còn Dư quay phim. Khi tôi bấm được mấy kiểu rồi đi vào thay ống kính thì bất ngờ cầu Thia bị sập cuốn bạn tôi đi”.
Đã từng được đi và tác nghiệp cùng nhà báo Đinh Hữu Dư tại trận lũ quét lịch sử ở huyện Mù Cang Chải đầu tháng 8/2017, tôi vô cùng cảm phục về chuyên môn cũng như đạo đức của con người anh. Dư vốn hiền lành, anh được bạn bè đồng nghiệp và người dân vô cùng quý mến bởi bản tính hòa nhã với mọi người, ở đâu anh cũng khiêm tốn và giữ đúng chừng mực, lại hết sức nhiệt tình với mọi người.
Với Dư - anh luôn đặt mục tiêu công việc lên trên hết, không ngại khó khăn, vất vả, ngày hay đêm, ở đâu có vấn đề khó, vùng nguy hiểm thì đều có hình bóng của anh. Chính sự tận tâm, tận tụy vì công việc mà sau hơn 1 năm thường trú tại Yên Bái, nhà báo Đinh Hữu Dư luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đặc biệt trong đợt tuyên truyền lũ quét ở Mù Cang Chải anh được UBND tỉnh Yên Bái tặng bằng khen.
Đến thời điểm này, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà và Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy, các lực lượng cứu hộ, cứu nạn của tỉnh Yên Bái đang tiếp tục triển khai các phương án tìm kiếm cứu nạn những người mất tích, trong đó nhà báo Đinh Hữu Dư. Còn chúng tôi - những đồng nghiệp của anh đang nguyện cầu một phép màu, để anh sớm quay lại cùng chúng tôi tiếp tục hành trình của người làm báo!
Dù mọi chuyện có thể xảy ra nhưng câu chuyện về nhà báo Dư bị lũ cuốn trôi khi đang tác nghiệp sẽ mãi mãi là một tấm gương "sinh nghề tử nghiệp", một biểu tượng đẹp, lòng quả cảm của một phóng viên trẻ trên mặt trận tư tưởng để đồng nghiệp noi theo.
Hãy sớm về với chúng tôi Dư nhé! Bố mẹ, gia đình và người dân đang mong mỏi, chờ đợt từng giây, từng phút Dư trở về được bình an! Chúng tôi - những người bạn, người đồng nghiệp vẫn hằng giờ mong ngóng được nhìn thấy lại nụ cười hồn hậu đầy tình thương mến của anh!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần