Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 21B

Nguyễn Thái Bình, thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do chưa được nâng cấp nên Quốc lộ 21 B (đoạn chạy qua các xã Hòa Nam, Hòa Phú, Phù Lưu, Đội Bình, huyện Ứng Hòa) rất chật chội. Do nằm trên mặt đê Tả Đáy nên đoạn đường nói trên rất quanh co uốn lượn, nhiều đoạn cua gấp, mặt đường khá hẹp, lại xuống cấp trầm trọng nên xe cộ qua lại đều phải đi rất chậm.

 
Mặc dù đường đã kém chất lượng, nhưng hàng ngày, cung đường này lại có lưu lượng phương tiện qua lại lớn. Thậm chí, nhiều xe chuyên chở vật liệu xây dựng từ hướng tỉnh Hà Nam thường vương vãi đất đá, khiến con đường này lúc nào cũng mù mịt bụi.
Tệ hơn nữa là đoạn đường này thường xuyên bị các hộ dân lấn chiếm, bày biện hàng hóa, lấy hai bên hành lang giao thông làm nơi kinh doanh buôn bán; khiến con đường vốn đã chật hẹp lại càng thêm bức bối. Dù là quốc lộ, nhưng cung đường này thường xuyên rơi vào ùn tắc cục bộ vào hai buổi sáng, chiều. Theo quan sát của chúng tôi, lực lượng chức năng vẫn thường xuyên tuần tra trên cung đường này, nhưng chỉ cần xe tuần tra khuất dạng, người dân lại tiếp tục bày biện hàng hóa ra, khiến việc đẩy đuổi cứ như đá ném ao bèo!

Nguy hiểm hơn là nhà cửa của cư dân những xã nói trên đều bám sát mặt đường, các ngõ xóm đều nhỏ hẹp và thông ra Quốc lộ 21B, nhưng tầm nhìn rất hạn chế. Do vậy nếu chủ quan, không làm chủ tốc độ, những phương tiện đi từ trong các ngõ xóm rất dễ va phải xe tải các loại xe luôn tấp nập qua lại. Để đảm bảo an toàn giao thông, đề nghị ngành chức năng huyện Ứng Hòa và chính quyền các xã nói trên tăng cường tuyên truyền giáo dục ý thức tham gia giao thông tới người dân; có biện pháp mạnh tay với các hộ cố tình lấn chiếm hành lang giao thông làm nơi kinh doanh buôn bán. Và hơn hết, Chính phủ và UBND TP Hà Nội cần sớm thúc đẩy dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 21B để giao thông trên con đường này được thông suốt; đảm bảo tính mạng và tài sản cho người dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần