Tiềm ẩn nguy hiểm sạt lở mỏ đá Hoàng Anh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian gần đây, mỏ đá Hoàng Anh (Công ty TNHH Hoàng Anh khai thác) trên địa bàn xã Na Ư, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên 2 lần bị sạt lở nghiêm trọng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với người dân.

Hàng chục nghìn m3 đất đá, đổ ập xuống công trường khai thác, nơi thường xuyên có công nhân làm việc. Rất may sự việc xảy ra lúc đêm công nhân đã nghỉ làm nên không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, một máy xúc đào của công ty bị chôn vùi trong đất đá. Sự việc trên cho thấy dấu hiệu của nguy cơ mất an toàn lao động ở mỏ đá. 

Trao đổi với phóng viên, ông Và Vả Tông- Bí thư Đảng ủy xã Na Ư xác nhận sự việc sạt lở tại mỏ đá của Công ty Hoàng Anh tại mỏ đ
á trên địa bàn xã là có thật. Tuy nhiên, sau khi sự việc xảy ra, phía phía doanh nghiệp đã không báo cáo với chính quyền địa phương. 

 
Tiềm ẩn nguy hiểm sạt lở mỏ đá Hoàng Anh - Ảnh 1

Công ty Hoàng Anh làm chủ mỏ đá và do tỉnh quản lý. Tuy nhiên, doanh nghiệp nằm trên địa bàn xã Na Ư nên địa phương chỉ nắm bắt tình hình an ninh trật tự cũng như việc đăng ký tạm trú quân số của doanh nghiệp. Mặc dù vậy, phía doanh nghiệp không tự ý khai báo tạm trú với địa phương. Ngoài ra, việc nổ mìn khiến cho người dân không yên tâm sản xuất vì thời gian nổ mìn liền cả buổi sáng và buổi chiều, dân không thể làm nương. Người dân đã kiến nghị phía doanh nghiệp điều chỉnh thời gian nổ mìn tránh ảnh hưởng đến công việc hàng ngày của họ.

Trước đó, HĐND xã Na Ư đã có văn bản đề nghị UBND huyện có ý kiến với Sở Công Thương xem xét, điều chỉnh lại giờ giấc nổ mìn của Công ty Hoàng Anh theo ý kiến của người dân để đảm bảo an toàn cho các hộ làm nương xung quanh. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần