Tiềm năng lớn phân khúc căn hộ cao cấp tại Vĩnh Phúc

Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sự phát triển và mở rộng của các Khu Công nghiệp (KCN) cũng như cơ sở hạ tầng tại Vĩnh Phúc đối lập với sự thiếu hụt các dịch vụ tiện ích và nhà ở cao cấp,... khiến nhà đầu tư kỳ vọng vào một thị trường BĐS tỉnh sôi động vào thời gian tới.

Nằm sát Hà Nội, Vĩnh Phúc là điểm đến yêu thích của các dự án KCN. Trong nhiều năm, Vĩnh Phúc luôn nằm trong top đầu các địa phương thu hút dòng vốn FDI từ Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kong, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Italia, Indonesia. Nếu như năm 2014, Vĩnh Phúc có 90 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thì cuối tháng 5 năm 2017, Vĩnh Phúc có tới 139 doanh nghiệp FDI với tổng vốn FDI đăng ký lên đến 2,5 tỉ USD.

Các KCN lớn có thể kể đến như: KCN Bình Xuyên, KCN Bá Thiện, KCN Phúc Thắng, KCN Khai Quang. Tháng 9 năm 2017, KCN Thăng Long 3 của Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) đã được khởi công xây dựng tại huyện Bình Xuyên, nâng tổng số vốn đăng ký đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản vào Vĩnh Phúc lên 795,8 triệu USD.

Các dự án lớn FDI đầu tư vào Vĩnh Phúc nói chung và thành phố Vĩnh Yên nói riêng đã tạo ra công ăn việc làm ổn định, thu nhập cao cho người dân địa phương. Theo thống kê, các doanh nghiệp FDI thông báo tuyển dụng đều đưa ra mức tổng thu nhập từ 6 đến 8 triệu đồng tháng/người với lao động phổ thông, mức thu nhập này cao hơn 30 đến 40% so với 2 - 3 năm về trước. Việc các dự án lớn FDI ngày càng được đầu tư mở rộng ở Vĩnh Phúc cũng sẽ kéo theo một lượng chuyên gia nước ngoài rất lớn làm việc tại các KCN tại đây.
 Các khu công nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế của tỉnh.
Đi đôi với sự phát triển về kinh tế, cuộc sống của người dân ngày càng được cải thiện, nhu cầu về nhà ở sẽ chuyển hướng từ những khu nhà ở đơn thuần thành những khu nhà ở hiện đại, khép kín và đầy đủ tiện ích ngay trong nội khu. Dẫn đầu trong sự chuyển hướng này chính là đòi hỏi về nơi ở tiêu chuẩn của các chuyên gia nước ngoài, cũng như đang trở thành xu hướng chọn nhà của các cặp vợ chồng trẻ tại Vĩnh Yên.

Nắm được tiềm năng bất động sản tại Vĩnh Phúc, các nhà đầu tư bất động sản nhanh nhạy đón đầu thời cơ bằng các dự án bất động sản khác biệt tại địa phương.

Chẳng hạn mới đây, Công ty TNHH An Phú đã hợp tác với Công ty Đất Xanh Miền Bắc giới thiệu dự án và cơ hội đầu tư vào khu chung cư hỗn hợp An Phú Residence, có vị trí đắc địa ngay tại trung tâm thành phố Vĩnh Yên trên đường Phan Chu Trinh, phường Khai Quang. Trong vòng 2km từ dự án, cư dân có thể kết nối dễ dàng đến tất cả các tiện ích cần thiết như trường học các cấp từ tiểu học đến THPT, các bệnh viện lớn, các khu TTTM, siêu thị (Big C, Co-op Mart), ngân hàng, các khu vui chơi giải trí hàng đầu của tỉnh,... Ngay chính trong khuôn viên dự án còn có khu vui chơi trẻ em, khu tập thể dục cho người già, phòng tập gym, siêu thị, khu ẩm thực, khu thương mại, café lãng mạn…tạo nên một không gian sống hoàn hảo, chăm sóc toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân. An Phú Residence được xây dựng với định hướng trở thành điểm dân cư đô thị mới hiện đại và đồng bộ nhằm đáp ứng nhu cầu ăn ở, sinh hoạt, vui chơi giải trí và nhu cầu phát triển đô thị hóa tại thành phố Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc. Dự án nhanh chóng tạo nên sức hút lớn đối với người dân Vĩnh Phúc và giới đầu tư địa ốc do các sản phẩm bất động sản quy hoạch đồng bộ, hiện đại,… ở các tỉnh vẫn được xem là “hàng hiếm”, cung chưa tương xứng với cầu.
Trong tương lai, các dự án chung cư cao cấp sẽ làm thay đổi chất lượng sống của người dân.
Thêm vào đó, một trong những nhân tố tạo ra cú hích cho sự ổn định và tiềm năng của thị trường bất động sản Vĩnh Yên là chính sách tạo thuận lợi cho người nước ngoài được sở hữu nhà ở Việt Nam. Bên cạnh đó, chính quyền tỉnh luôn ưu tiên cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Cùng với đó là đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp - dịch vụ tại địa phương; đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh. Việc phát triển mạnh mẽ hạ tầng giao thông, hạ tầng tiện ích xung quanh thành phố cũng tác động tích cực và thị trường bất động sản thành phố Vĩnh Yên trong thời gian qua.

Nhìn chung, các sản phẩm BĐS cao cấp tại Vĩnh Yên nhanh chóng tạo nên sức hút với các nhà đầu tư, ngoài việc Vĩnh Yên được đánh giá là một thị trường giàu tiềm năng với những thế mạnh để phát triển BĐS như sự tăng trưởng kinh tế vượt trội, dòng vốn FDI bùng nổ, lực lượng hàng nghìn chuyên gia,…thì các nhà đầu tư còn kỳ vọng vào sự tăng giá của BĐS Vĩnh Yên trong tương lai khi tận dụng được lợi thế thành phố đô thị loại II trực thuộc tỉnh Vĩnh Phúc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần