Tiền đạo Anh Đức: "Việc bỏ lỡ ai cũng tiếc nhưng đó là bóng đá"

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Không chỉ riêng các em bỏ lỡ cơ hội mà rất nhiều cầu thủ trên thế giới cũng bỏ lỡ cơ hội ở các trận chung kết, việc bỏ lỡ ai cũng tiếc nhưng đó là bóng đá" - tiền đạo Anh Đức chia sẻ tại buổi họp báo trước trận chung kết lượt về tại AFF Cup 2018.

Tiền đạo Anh Đức trả lời tại buổi họp báo. Ảnh: Ngọc Tú
Trả lời buổi họp báo trước trận đấu, tiền đạo đang thuộc biên chế của CLB Becamex Bình Dương cho rằng, trận đấu ngày mai là trận đấu khó khăn nhất từ đầu mùa giải đến giờ, mục tiêu của các toàn đội là mỗi trận đấu đều là trận chung kết, đến hôm nay đã làm được.
“Lượt đi chúng ta hòa 2 - 2 nhưng là một trận rất khó khăn. Mai đội bạn đá trên sân khách nên quyết tâm rất cao. Đây là áp lực lớn cho đội mình. Về mặt tâm lý ở trận chung kết lượt đi, tất cả cầu thủ đều căng thẳng, một số cầu thủ trẻ đã bỏ lỡ tình huống, từ đó báo chí lặp đi lặp lại rất nhiều.Với tôi là một người đàn anh trong đội, nên cũng khuyên các em rất nhiều” - Anh Đức chia sẻ.
Trong khi đó, với việc là một cầu thủ lớn tuổi nhất ở đội tuyển Việt Nam lúc này, Anh Đức luôn chịu rất nhiều áp lực. Khi được hỏi về những tình huống Đức Chinh, Tiến Linh bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, Anh Đức nhận định: “Ở các tình huống diễn ra rất nhanh. Không phải chỉ riêng các em bỏ lỡ cơ hội mà rất nhiều cầu thủ trên thế giới cũng bỏ lỡ cơ hội ở các trận chung kết, việc bỏ lỡ ai cũng tiếc nhưng đó là bóng đá. Điều chúng ta cần làm là sao cống hiến hết mình, thể hiện hết khả năng, thi đấu năng nổ trên sân thì người hâm mộ sẽ hiểu được, thông cảm được. Em khuyên các em nên bỏ qua hết và tập trung vào trận đấu tiếp theo”.
Ở giải đấu lần này, Anh Đức đã ghi được 3 bàn thắng, tuy nhiên tiền đạo này vẫn vắng mặt ở trận chung kết lượt đi. Chia sẻ về vấn đề này, tiền đạo Anh Đức cho biết”.
“Trận đó trong tính toán của BHL thì có thể người này ra sân người kia dự bị BHL tính toán rất kỹ. Cảm nhận của tôi thì trận đó rất sôi động với 80.000 khán giả và cổ vũ nhiệt tình. Toàn đội chịu áp lực rất lớn từ khán đài dội xuống, thứ 2 là anh em toàn đội trong sân rất quyết tâm. Mình ngồi ngoài rất tự tin khi các anh em thi đấu rất quyết tâm máu lửa, tự tin khiến mình yên tâm và hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ. Còn việc được thi đấu trong trận chung kết lượt đi thì tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp đội tuyển được nâng chiếc cup hòa chung niềm vui với người hâm mộ cả nước” - Anh Đức nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần