Tiền đạo Công Phượng được HLV Park Hang Seo quan tâm theo cách đặc biệt?

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Tôi cũng phải cố gắng duy trì các nguồn tin để động viên Công Phượng. Chắc chắn thời gian tới, Công Phượng sẽ được ra sân thi đấu nhiều hơn, cậu ấy đang thích nghi tốt", HLV Park Hang Seo chia sẻ câu chuyện riêng giữa ông đối với cá nhân Công Phượng.

Sau thành công tại AFF Cup 2018 với chức vô địch, đặc biệt là màn thể hiện ấn tượng tại VCK Asian Cup 2019, bóng đá Việt Nam liên tiếp có những tín hiệu tích cực, khi có 3 cầu thủ ra nước ngoài thi đấu là Xuân Trường, Công Phượng và Văn Lâm. Có thể thấy, trong màu áo mới tại đội bóng chủ quản của 3 cầu thủ này đều gặp phải những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, có lẽ người gặp phải khó khăn nhất chính là Công Phượng, dù đây là lần thứ 2 cầu thủ này xuất ngoại.
HLV Park Hang Seo luôn quan tâm đặc biệt đến tiền đạo Công Phượng. Ảnh: Ngọc Tú

Chia sẻ tại buổi họp báo chiều 13/3, HLV người Hàn Quốc khẳng định: “Việc có 3 cầu thủ ra nước ngoài thi đấu là đóng góp tốt cho tương lai của bóng đá Việt Nam. Dù tôi cũng không phải người đứng ở vai trò đưa các cầu thủ ra nước ngoài thi đấu. Việc đó là do CLB trực tiếp họ làm”.

Bên cạnh đó, với cá nhân Công Phượng, HLV Park Hang Seo luôn quan tâm đặc biệt cho cầu thủ này.

“Mấy ngày trước Công Phượng lần đầu được ra sân ở K-League và tôi đã gửi tin nhắn chúc mừng. Tôi cũng phải cố gắng duy trì các nguồn tin để động viên Công Phượng. Chắc chắn thời gian tới, Công Phượng sẽ được ra sân thi đấu nhiều hơn, cậu ấy đang thích nghi tốt và mong rằng sẽ không phải là một cầu thủ thất bại”, HLV Park Hang Seo nói.

Ngoài ra, thầy Park cũng cho biết thêm, ông cũng có những lời khuyên dành riêng cho Công Phượng để giúp anh có thể thi đấu thành công tại Hàn Quốc.

“Có 1 câu tôi muốn nói với Công Phượng, mỗi đội sẽ có 1 HLV khác nhau với những yêu cầu khác nhau. Về CLB này, khi HLV mới yêu cầu nhiệm vụ về mặt chiến thuật, về phương diện nào thì cũng phải cố gắng thực hiện đầy đủ hết các yêu cầu. Nếu thực hiện được đầy đủ thì sẽ thành công ở K-League”, HLV Park Hang Seo cho biết thêm.
Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn. Ảnh: Ngọc Tú
Cũng tại buổi họp báo, liên quan đến việc cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn cho biết, sau VCK Asian Cup 2019, có rất nhiều lời đề nghị được gửi đến Việt Nam. Tuy nhiên, do phụ thuộc vào chính sách, mục tiêu của từng CLB tại V-League cũng như cúp AFC nên cuối cùng chỉ có 3 trường hợp xuất ngoại. Trên thực tế, các CLB nước ngoài quan tâm đến các cầu thủ Việt Nam là rất nhiều.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần