Tiền đạo Hà Minh Tuấn chỉ ra điểm mạnh để cạnh tranh với Văn Toàn, Công Phượng

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo tiền đạo Hà Minh Tuấn, điểm mạnh để cầu thủ này có thể tự tin cạnh tranh cho vị trí cao nhất trong đội hình là sức khỏe và khả năng tranh chấp tốt.

 Hà Minh Tuấn tự tin trước những câu hỏi của phóng viên trước buổi tập chiều 5/11.
Chiều 5/11, ĐT Việt Nam tiếp tục bước vào tập luyện nhằm chuẩn bị cho hai trận đấu trong khuôn khổ bảng G vòng loại 2 World Cup 2022 trước ĐT UAE (14/11) và ĐT Thái Lan (19/11). Trả lời truyền thông về công tác chuẩn bị trong những ngày vừa qua, tiền đạo Hà Minh Tuấn (Quảng Nam) tiết lộ, HLV Park Hang-seo chủ yếu tập cho các cầu thủ về di chuyển đội hình và dứt điểm cầu môn.
“Đến thời điểm hiện tại, vấn đề lớn nhất ĐT Việt Nam đang gặp phải nằm ở hàng công. Đây là lí do chính khiến HLV Park Hang-seo dành rất nhiều thời gian để sửa về việc di chuyển, phối hợp và dứt điểm trước cầu môn” – Hà Minh Tuấn chia sẻ.
Ở hai lần triệu tập trước đó, Hà Minh Tuấn được triệu tập nhưng lại lỡ do gặp phải chấn thương. Vì thế,  ở lần tập trung này cầu thủ sinh năm 1991 đặt quyết tâm lớn để có được suất chính thức trong danh sách cuối cùng.
“Hai lần trước tôi có vấn đề về chấn thương nên ở lần tập trung này, tôi sẽ cố gắng hơn để không phụ sự trông đợi của mọi người. Tôi đang phục hồi chấn thương khá tốt cố gắng thích nghi nhanh nhất với đồng đội”- Hà Minh Tuấn quyết tâm.
 Hà Minh Tuấn chỉ ra điểm mạnh để có thể cạnh tranh cùng Văn Toàn, Công Phượng, Anh Đức...
Đánh giá về cả ba tuyến của đội tuyển Việt Nam, Hà Minh Tuấn cho rằng, hai tuyến hậu vệ và tiền vệ của đội tuyển hiện đang rất mạnh còn hàng tiền đạo thì chưa gọi là tốt, là vị trí cần hoàn thiện nhiều hơn. Bên cạnh đó, cầu thủ đang thi đấu cho Quảng Nam cho biết, điểm mạnh để anh có thể tự tin cạnh tranh cho vị trí cao nhất trong đội hình là sức khỏe và khả năng tranh chấp tốt.
“Tiền đạo là vị trí đang rất cần ở thời điểm này, cá nhân tôi cố gắng để xứng đáng có vị trí tốt nhất. Nếu được vào sân ở trận đấu tới, tôi sẽ cố gắng ghi bàn vào lưới đối phương. Hiện tại HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể yên tâm với bộ khung hiện tại của đội khi đã xây dựng được các mảng miếng, chiến thuật và sẽ có kế hoạch đối phó với đối phương. Đội đã xây dựng từ xưa đến giờ rồi. Còn đối với ĐT UAE thầy Park sẽ có đối phó hợp lý”- Hà Minh Tuấn nói.
Theo kế hoạch, ngày mai (6/11) ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu kín với ĐT U22 Việt Nam.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần