Tiền đạo Văn Quyết tiết lộ bí quyết có phong độ cao sau chấn thương

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết ông không chê trách cầu thủ Becamex Bình Dương. Còn HLV Chu Đình Nghiêm bày tỏ sự vinh dự khi vô địch AFC Cup khu vực Đông Nam Á.

Phát biểu trong buổi họp báo sau thất bại 0-1 ở trận chung kết lượt về AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á,  HLV Nguyễn Thanh Sơn của Becamex Bình Dương đã gửi lời chúc mừng tới Hà Nội FC với chiến thắng để tiến vào trận bán kết liên khu vực tới đây. Vị HLV này cũng mong muốn Hà Nội FC sẽ tiếp tục giữ phong độ để tiến xa hơn, làm rạng danh cho bóng đá Việt Nam.
"Bản thân ông cùng các học trò đều rất muốn giành chiến thắng trước Hà Nội FC. Tuy nhiên, các cầu thủ đã chơi hết khả năng. Chuyện thắng thua trong bóng đá là điều hết sức bình thường. Hà Nội FC là đội chơi tốt hơn nên xứng đáng giành chiến thắng. Chúng tôi còn 4 ngày nữa trở về đá với CLB Sài Gòn ở V-League nên cần chuẩn bị"- HLV Nguyễn Thanh Sơn nói.
 HLV Nguyễn Thanh Sơn không chê trách cầu thủ vì để thua trước Hà Nội FC. Ảnh: Như Đạt
Ở trận đấu lượt về này,  thủ thành Tấn Trường đã mắc sai sót khi bắt không trúng bóng, tạo điều kiện để Omar mở tỷ số ở phút thứ 61. Đánh giá về tình huống này, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết: "Tấn Trường nói đối phương đã cản em ấy trong tình huống này dẫn đến mất đà và phải nhận bàn thua. Nếu trọng tài công tâm thì phải thổi phạt. Kể cả tình huống chúng tôi ghi bàn trọng tài biên cũng không theo kịp, nếu chúng tôi gỡ được thì mọi thứ sẽ khác".
Tuy nhiên, theo HLV Nguyễn Thanh Sơn, nếu Becamex Bình Dương có thể cầm hòa trong hiệp 1, dành lợi thế bằng bàn thắng trong hiệp 2 hoặc sút luân lưu 11m thì có thể trận đấu đã khác.
"Thua Hà Nội FC là bình thường, hoàn toàn xứng đáng, tôi không có gì chê trách các cầu thủ. Trước đó, tôi nói với các cầu thủ dù thi đấu ở mặt trận nào cũng chiến đấu hết khả năng, tới đây kết thúc là hợp lý, đi sâu tiếp tục thì cầu thủ rất mệt mỏi, nhiều em ra chạy không nổi, cả Hà Nội FC chứ không riêng gì B.Bình Dương. Hà Nội FC cố dưỡng sức ra đấu trường bên kia khắc nghiệt hơn"- HLV Nguyễn Thanh Sơn nhận định.
Trong khi đó, HLV Chu Đình Nghiêm cũng đã bày tỏ vinh dự khi lần đầu tiên trên cương vị HLV vô địch AFC Cup khu vực Đông Nam Á.
"Không chỉ cá nhân tôi mà cả tập thể, đây là lịch sử của CLB và bóng đá Việt Nam, rất khó 2 đội trong cùng 1 nước dự 1 trận đá cùng nhau. Cá nhân tôi và đội bóng là vinh dự, thi đấu nghiêm túc hơn ở đấu trường AFC Cup 2019" - HLV Chu Đình Nghiêm cho biết.
 HLV Chu Đình Nghiêm bày tỏ vinh dự khi vô địch AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á.

Nói về mục tiêu ở thời gian tiếp theo, HLV trưởng của Hà Nội FC tiết lộ, Hà Nội FC phải nghiên cứu đối thủ tại bán kết liên khu vực sắp tới và dành những cái gì tốt nhất cho AFC Cup, chơi với tinh thần cao nhất, còn vượt qua hay không thì không dám nói.

"Qua vòng 20 của V-League sẽ lộ diện ứng viên vô địch tại giải đấu quốc nội, Hà Nội FC quay lại V-League sẽ tập trung tối đa. Giải vẫn còn nhiều vòng đấu, thứ hạng thay đổi chỉ sau 1 trận thắng nên không thể nói trước, cạnh tranh vô địch phải đến vòng cuối." - HLV Chu Đình Nghiêm chốt lại.

Cũng tại buổi họp báo, cầu thủ Nguyễn Văn Quyết chia sẻ, về việc có được phong độ cao, Văn Quyết nói: "Hà Nội FC có thi đấu với mật độ dày. Để hồi phục được tôi phải cảm ơn bác sĩ Choi của đội tuyển Việt Nam đã dành thời gian chữa trị cho tôi. Đội giành được chiến thắng là kết quả của tập thể, tôi sẽ dành hết sức mình để đóng góp cho Hà Nội FC".

"Đến thời điểm này thành tích của bóng đá Việt Nam là số 1, những nền bóng đá ở Đông Nam Á như: Thái Lan, Indonesia, Malaysia không chênh lệch nhau nhiều, bóng đá có trận thắng trận thua, Việt Nam đang có lợi thế nhất định khi vô địch AFF Cup và AFC Cup khu vực Đông Nam Á" - Văn Quyết nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần