Tiền điện tử của Facebook có thể ra mắt cuối tháng 6

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo trang The Information, Facebook sẽ công bố tiền điện tử của mạng xã hội này vào cuối tháng 6/2019 và sẽ trả lương cho nhân viên làm việc trong dự án bằng tiền điện tử mới.

 Ảnh minh họa

Các nguồn tin cũng cho biết thêm, Facebook đang lên kế hoạch ra mắt các máy rút tiền điện tử nơi người dùng có thể mua-đổi tiền điện tử.

Việc phát triển đồng tiền điện tử riêng sẽ giúp Facebook với hơn 2 tỷ người dùng trả tiền và đổi tiền giữa các quốc gia một cách dễ dàng, qua đó có thể giúp công ty truyền thông xã hội đa dạng hóa hơn mô hình kinh doanh quảng cáo - đang chiếm gần như toàn bộ doanh thu của họ.

Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg nhấn mạnh, thanh toán trực tuyến là một lĩnh vực quan trọng của công ty tại hội nghị các nhà phát triển ứng dụng vào đầu năm nay. Tuy nhiên, theo The Information, COO Sheryl Sandberg và CFO David Wehner đã có sự hoài nghi về sáng kiến này.

Một số nguồn thạo tin cho biết, Facebook đang mời các tổ chức bên thứ 3 để giúp quản lý tiền điện tử.

Trước đó, kế hoạch phát hành tiền ảo GlobalCoin của Facebook được công bố lần đầu tiên vào cuối năm ngoái. Dự án tiền điện tử đầy tham vọng của Facebook có tên gọi là Libra. Theo đó, Facebook sẽ hợp tác với các ngân hàng và hãng môi giới cho phép người dùng đổi đồng USD và các đồng tiền pháp định khác thành tiền ảo.

Facebook muốn tạo ra loại tiền kỹ thuật số cung cấp giải pháp thanh toán an toàn và giá cả phải chăng, bất kể người dùng có tài khoản ngân hàng hay không.

Facebook cũng làm việc với Bộ Tài chính Mỹ và các công ty chuyển tiền như Western Union, để thảo luận các vấn đề pháp lý và vận hành liên quan tới tiền ảo.

Hồi tháng 3, nhà phân tích về Internet - Ross Sandler của ngân hàng Barclays dự báo tiền ảo GlobalCoin có thể mang về cho Facebook doanh thu lên tới 19 tỷ USD vào năm 2021.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần