Tiền Giang, Bình Phước tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết 12/4

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19, một số địa phương tiếp tục cho trẻ mầm non, học sinh tất cả các cấp, sinh viên, học viên tiếp tục được nghỉ học.

Sáng 27/3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bình Phước có công văn khẩn gửi các đơn vị, phòng GD&ĐT thông báo cho học sinh tiếp tục nghỉ học.
Theo đó, tiếp tục cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT, sinh viên và học viên trong các cơ sở giáo dục trong và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh tạm thời nghỉ học từ ngày 29/3 đến hết ngày 11/4 (2 tuần) để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Thông báo của sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước và tỉnh Tiền Giang tiếp tục cho học sinh tất cả các cấp, sinh viên, học viên được nghỉ học đến hết ngày 12/4.
Trong thời gian nghỉ học, thủ trưởng các đơn vị chỉ đạo cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên, học viên và phụ huynh học sinh thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh; các văn bản hướng dẫn, các khuyến cáo của các cấp, các ngành và của Sở GD&ĐT về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Vận động cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và phụ huynh học sinh thực hiện việc khai báo sức khỏe tự nguyện để phòng, chống dịch Covid-19.
“Trong thời gian dịch bệnh đang diễn ra, thực hiện nghiêm túc việc không tổ chức các hoạt động ngoại khóa, học thêm, dạy thêm trong và ngoài nhà trường. Các đơn vị chủ động phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra, giám sát việc không tổ chức dạy thêm, học thêm đối với cán bộ, giáo viên của đơn vị mình. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, thủ trưởng các đơn vị phải chịu trách nhiệm nếu có cán bộ, giáo viên vi phạm”, thông báo của Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước nêu.
* Trước đó vào chiều muộn 26/3, Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang cũng có thông báo tiếp tục cho nghỉ học từ ngày 30/3 đến hết ngày 12/4 đối với tất cả trẻ em, học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên (kể cả học viên các trung tâm ngoại ngữ, tin học; dạy thêm - học thêm) và sinh viên các trường trung cấp, cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh Tiền Giang để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Trong thời gian cho học sinh, sinh viên, học viên tạm nghỉ học để phòng chống dịch bệnh. Thủ trưởng các đơn vị phải thường xuyên cập nhật về diễn biến tình hình dịch bệnh để thông tin kịp thời đến công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, học viên và cha mẹ học sinh.
“Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp căn cứ tình hình thực tế của trường có thể tổ chức dạy học trực tuyến; các trường phổ thông tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến và thông báo cho học sinh tham gia học tập qua truyền hình theo lịch phát sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang và Đài Truyền hình Việt Nam - VTV7 (Sở GD&ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể)”, Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang thông báo.