Tiền Giang: Giãn cách xã hội thị xã Cai Lậy và huyện Cái Bè

Giang Lam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 13/6, UBND tỉnh Tiền Giang có thông báo ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó có việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thị xã Cai Lậy và huyện Cái Bè.

Cụ thể, thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thị xã Cai Lậy và huyện Cái Bè theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.
Phong tỏa xã Mỹ Hạnh Đông, thị xã Cai Lậy.
Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND thị xã Cai Lậy quyết định việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ ở một số khu vực trọng điểm, phức tạp trên địa bàn quản lý.
Ban hành quyết định phong tỏa các khu vực có liên quan ca bệnh của xã Mỹ Hạnh Đông và quản lý chặt chẽ khu vực phong tỏa. Tiếp tục truy vết các đối tượng F1, F2, F3 của các F0 trên địa bàn thị xã.
Khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục có liên quan để chuyển các F0 đến Bệnh viện dã chiến và ban hành quyết định thực hiện cách ly tập trung đối với các F1.
Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh yêu cầu doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch trong khu, cụm công nghiệp. Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các doanh nghiệp có kế hoạch test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho công nhân, người lao động làm việc trong các khu, cụm công nghiệp (lựa chọn, phân chia thành nhiều đợt, mỗi đợt test 20% số lượng công nhân, người lao động và khẩn trương thực hiện hoàn thành trong thời gian sớm nhất). Tiếp tục quản lý, theo sát tình hình dịch bệnh trong các khu, cụm công nghiệp; chủ động nắm tình hình, cung cấp thông tin có liên quan đến các ca mắc, nghỉ mắc, F1, F2… cho ngành y tế…
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo Sở Y tế phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể và trao đổi thống nhất trong Ban Giám đốc trước khi tham mưu, thông tin cho Thường trực UBND tỉnh chỉ đạo công tác phòng, chống dịch.
Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh trong việc trao đổi, thông tin, báo cáo tình hình, số liệu phòng, chống dịch, đảm bảo chính xác, kịp thời.
Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, UBND thị xã Cai Lậy, huyện Cái Bè tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2, F3 để thực hiện việc cách ly, theo dõi sức khỏe và dự phòng các tình huống có thể xảy ra.
Chỉ đạo tiến hành phun khử khuẩn Văn phòng luật sư nơi F0 làm việc và Tòa án nhân dân thị xã Cai Lậy, kể cả các hộ dân xung quanh hai khu vực này. Tập trung năng lực, phương tiện, trang thiết bị để điều trị các trường hợp F0; nếu bệnh nhân chuyển nặng phải lập tức liên hệ, chuyển lên bệnh viện tuyến trên.
Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh tham mưu UBND tỉnh thành lập Bệnh viện Dã chiến thứ hai (sử dụng Bệnh viện Lao và Bệnh phổi). Trong đó, Sở Y tế chỉ đạo chung và phụ trách về chuyên môn, Công an tỉnh đảm bảo an ninh trật tự và Bộ CHQS tỉnh phụ trách hậu cầu.
Thông tin nhanh các trường hợp nghi mắc Covid-19 cho Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh để chủ động, phối hợp xử lý và tham mưu cho Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chỉ đạo kịp thời…