Sớm khắc phục sự cố hàng chục sà lan trọng tải lớn xếp hàng chờ qua dòng kênh Hai

Yên Nội
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến 4/4, Sở GTVT tỉnh Tiền Giang và UBND huyện Tân Phước đã có cuộc họp bàn thống nhất biện pháp khắc phục sự cố này hàng chục sà lan, tàu có trọng tải lớn nằm xếp hàng dưới kênh Hai, thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang mà báo Kinh tế và Đô thị đã phản ánh.

Hàng chục sà lan đang nằm tại chỗ chờ được thông luồng trên kênh Hai
Theo đó, Sở GTVT và UBND huyện Tân Phước yêu cầu đơn vị thi công sửa chữa cầu kênh Hai phải di dời các trụ chống va đã cắm trước đó từ hơn 9m ra trên 11m, đảm bảo cho tàu có trọng tải trên 500 tấn thông luồng. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình này phục vụ lưu thông đường thủy lẫn đường bộ.
Giải pháp trên chỉ mang tính tình thế, để đảm bảo an toàn giao thông đường thủy phục vụ phát triển kinh tế xã hội, giải pháp căn cơ là phải nạo vét mở rộng kênh Hai và xây mới cây cầu này. Vì kênh Hai và cầu kênh Hai có vai trò quan trọng trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của vùng Đồng Tháp Mười và phục vụ phát triển Khu công nghiệp Long Giang - nơi giải quyết việc làm cho hơn 10.000 lao động.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên đến chiều 5/4, đơn vị thi công vẫn chưa di dời các trị chống va ra như kế hoạch. Hiện tại, sà lan có trọng tải hơn 500 tấn vẫn chưa qua được cầy cầu Kênh Hai. Ông Lê Văn Ngưu, chủ sà lan bị kẹt cầu cho biết, thiệt hại mấy ngày qua khoảng 60 triệu đồng/chiếc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần