Tiền Giang: Sau khi báo chí thông tin “cát tặc” ngưng hoạt động khu vực cầu Rạch Miễu

YÊN NỘI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi báo Kinh tế và Đô thi thông tin về tình trạng có không ít sà lan vào ban đêm bơm hút cát gần chân cầu Rạch Miễu (bắc qua sông Tiền nối liền tỉnh Tiền Giang- Bến Tre), đến nay “cát tặc” không còn hoạt động tại khu vực này.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo kiểm tra, xác minh việc khai thác cát trái phép ảnh hưởng đến an toàn cầu Rạch Miễu. Các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang và Bến Tre đã tổ chức đoàn đến tuần tra, kiểm tra, xử lý các trường hợp bơm hút cát trái phép; đồng thời yêu cầu các phương tiện có trọng tải lớn không được neo đậu trong hành lang an toàn của cầu Rạch Miễu.

 Chân cầu Rạch Miễm tạm lắng "cát tặc" sau khi báo chí phản ánh.
Phía Công ty cổ phần BOT cầu Rạch Miễu đã tăng cường lực lượng tuần tra để phát hiện kịp thời các đối tượng bơm hút cát gần chân cầu và báo cho ngành chức năng đến xử lý.
Việc “cát tặc” không còn hoạt động, nên rất nhiều người dân khu vực gần cầu Rạch Miễu rất phấn khởi, cùng với đó mong các ngành chức năng và chính quyền địa phương duy trì thường xuyên công tác kiểm tra, kiểm soát để ngăn chặn tình trạng khai thác cát trái phép khu vực cầu Rạch Miễu. Vì trước đây, vào ban đêm có nhiều phương tiện kể cả tàu sắt đến bơm hút cát gần chân cầu. Các đối tượng bơm hút cát vào 2-3 giờ khuya, có lực lượng cảnh giới và thực hiện hành vi bơm hút cát rất nhanh gọn, không có đèn chiếu sáng nên người dân và ngành chức năng khó phát hiện.
Người dân địa phương cho rằng, bơm hút cát trong khu vực này không chỉ đe dọa sự an toàn của cây cầu Rạch Miễu mà còn làm sạt lở bờ sông, ảnh hưởng đến làng nuôi cá bè trên sông Tiền.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần