Tiền hung, hậu cát?

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm qua (19/3), HLV Miura đã chốt danh sách tuyển U23 dự vòng loại giải châu Á. Do hàng loạt cầu thủ đã phải rời đội vì chấn thương nên những công đoạn cuối cùng của ông Miura trở nên đơn giản hơn…

Bão chấn thương càn quét

Trước ngày lên đường đi làm nhiệm vụ quốc tế, ông Miura phải thừa nhận, bản thân và đội bóng đang đối diện với quá nhiều vấn đề. Sức ép từ dư luận, từ cơn bão chấn thương khiến ông mất đi những lựa chọn tốt. Bằng chứng là hàng loạt cầu thủ trẻ chất lượng, những người đã thi đấu rất thành công ở giải U19 Đông Nam Á đã bất ngờ bị chấn thương và chia tay đội. Vậy nên, những cầu thủ bị ông Miura loại trước ngày lên đường không phải do năng lực kém mà bị cơn bão chấn thương cuốn đi.

Đầu tiên là ngày 18/3, ông Miura đã chính thức nói lời chia tay với 5 cầu thủ gồm trung vệ Hoàng Lâm, tiền vệ Hồng Duy, Thanh Tùng, tiền đạo Tuấn Tài và Phúc Tịnh. Trước đó, tiền vệ tài năng Lương Xuân Trường cũng được xác định là phải chia tay đội tuyển một thời gian. Đây là điều vô cùng đáng tiếc, bởi những ngày qua, VFF và ông Miura đã làm mọi cách có thể để họ sớm trở lại sau chấn thương.

 
Tiền hung, hậu cát? - Ảnh 1

 
Ca chấn thương rách cơ đùi của Thanh Hiền nằm ngoài kịch bản của ông Miura. Đây thực sự là tổn thất, bởi Thanh Hiền là một trong những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm nhất khi từng thi đấu tại đội tuyển quốc gia ở AFF Cup vừa qua. Ông Miura hy vọng, với kinh nghiệm của mình, Thanh Hiền sẽ dẫn dắt đàn em vượt qua khó khăn. Không bị chấn thương, nhưng thủ môn Văn Tiến cũng phải ở nhà với lý do lãng xẹt - bị bệnh thủy đậu. Hai trường hợp cuối cùng phải ở nhà là tiền đạo Phạm Văn Thành và thủ môn Đặng Ngọc Tuấn. Một người bị chấn thương, người còn lại không thuyết phục được ông Miura về đẳng cấp cũng như kinh nghiệm thi đấu.

Tìm kế sách biến nguy thành an

Mất hàng loạt cầu thủ trụ cột, U23 thể hiện phong độ chưa thuyết phục trong những trận đấu giao hữu trước thềm vòng loại châu Á, ông Miura đang đối diện với áp lực rất lớn từ giới chuyên môn cũng như dư luận. Lần đầu tiên có cảnh, hàng loạt nhà chuyên môn thẳng thừng phê phán cách xây dựng lối chơi của ông Miura. Đây là điều mà ông Miura không hề nghĩ tới, bởi trên thực tế, nhà cầm quân này đang khá thành công với triết lý bóng đá của mình kể từ khi đặt chân đến Việt Nam.

Trước làn sóng chỉ trích từ dư luận, ông Miura cho rằng, phương pháp huấn luyện của mình không là nguyên nhân khiến các cầu thủ bị chấn thương. Quan trọng hơn, trong sự nghiệp cầm quân, ông Miura nhiều lần đối diện với hoàn cảnh đội bóng bị tổn thất vì chấn thương. Ông khẳng định, bản thân hoàn toàn chủ động với những diễn biến đang có ở tuyển U23. Ông cũng đã có những phương án dự phòng cho các trường hợp bị chấn thương.

Hôm nay, tuyển U23 sẽ lên đường đi Thái Lan và sẽ có trận đấu cuối cùng chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á với U23 Thái Lan vào ngày 23/3. Đây được coi là cơ hội để ông Miura tìm ra đội hình và lối chơi ưng ý nhất cho vòng loại U23 châu Á, nơi U23 Việt Nam sẽ phải đối đầu với những đối thủ rất mạnh gồm: Nhật Bản, Malaysia và Macau (Trung Quốc). Hy vọng rằng, sau những khó khăn đang bủa vây, ông Miura sẽ tìm ra kế sách biến nguy thành an để tuyển U23 sẽ có cái kết đẹp.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần