Tiện ích máy lấy nước uống từ không khí đặt bên Hồ Gươm

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày qua, người dân Hà Nội cảm thấy vô cùng thích thú với một máy lọc nước uống từ không khí được đặt ở vị trí khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, cạnh Hồ Gươm.

Máy lọc nước này do một công ty của Israel tặng TP Hà Nội. Ngoài việc sản xuất nước từ không khí, máy còn giúp giảm độ ẩm, làm sạch không khí.
  Chiếc máy lọc nước từ không khí được đặt cạnh Hồ Gươm phục vụ người dân và du khách miễn phí
Nhân dịp kỉ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Israel (1993 - 2018), một công ty của Israel đã tặng UBND TP Hà Nội hai chiếc máy lọc nước từ không khí. Một trong hai chiếc đã được lắp đặt tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, cạnh Hồ Gươm.
Máy lọc nước từ không khí là một công nghệ tối tân đã được cấp bằng sáng chế của Israel giúp tạo ra nguồn nước uống sạch dồi dào và có khả năng tái tạo với chi phí thấp bằng cách lọc trực tiếp từ không khí. Ngoài ra, máy còn có khả năng hút ẩm, làm sạch không khí. Một ngày hoạt động, máy có thể tạo ra được 700 lít nước. Nước của máy lọc hoàn toàn đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng khi uống nhờ bộ xử lý lọc cặn, khoáng hóa than hoạt tính và xử lý vi sinh nhờ đèn tia UV.
 Người dân hào hứng lấy nước sử dụng từ máy lọc
Ngay cả điều kiện không khí bị ô nhiễm cao, máy lọc nước không khí vẫn hoạt động hiệu quả, vừa xử lý được không khí nhiễm bẩn vừa tạo ra được lượng nước sạch phục vụ nhu cầu của con người. Máy có hai chế độ cấp nước nóng và lạnh. Máy vận hành bằng điện nhưng nếu lựa chọn thêm tấm pin năng lượng mặt trời thì máy có thể tự vận hành mà giá cả lại khá phải chăng.
Tiện dụng hơn nữa, máy còn tạo được cả nước lạnh và nước bình thường, ngay cả trong những ngày nắng gay gắt. Đặc biệt hơn, máy lọc nước của Israel còn có hệ thống tưới nước cho cây, nhờ chính nguồn nước được lọc từ không khí.
Nhiều người dân cho biết, đây là một cái máy hai trong một rất tiện lợi và ý nghĩa với môi trường. Mong rằng trên địa bàn TP Hà Nội sẽ có nhiều máy lọc nước không khí như thế này hơn nữa. Hiện máy lọc nước đã đi vào hoạt động, phục vụ miễn phí nhu cầu nước uống của người dân, đặc biệt là du khách tham quan khu vực Hồ Gươm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần