Tiến Linh lập cú đúp, HLV Park Hang-seo đánh bại thầy cũ Guus Hiddink

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với cú đúp của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, U22 Việt Nam đã đánh bại U22 Trung Quốc ngay trên sân đối thủ.

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 30, U22 Việt Nam đã có trận đấu giao hữu với U22 Trung Quốc. Đây có thể coi là màn tập dượt bổ ích với các học trò của HLV Park Hang-seo khi người đang dẫn dắt U22 Trung Quốc là HLV Guus Hiddink.
U22 Việt Nam đánh bại U22 Trung Quốc với tỉ số 2-0.
Ngay sau tiếng còi khai cuộc chưa được 10 phút, U22 Việt Nam đã phải đón nhận tin không vui, khi Trọng Đại bị đau sau một pha vào bóng quyết liệt từ phía cầu thủ đối phương và không thể tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên, U22 Việt Nam lại gây bất ngờ cho đội chủ nhà khi chơi áp đảo.
Phút thứ 18, U22 Việt Nam bất ngờ mở tỷ số khi Hồ Tấn Tài thoát xuống ở biên phải, trước khi chuyền để Tiến Linh chạm bóng đầy tinh tế, tung lưới U22 Trung Quốc.
Bất ngờ để thua sớm, U22 Trung Quốc dồn lên tấn công, phút thứ 36 Zhang Lingfeng treo bóng khá nguy hiểm từ chấm đá phạt góc nhưng hậu vệ U22 Việt Nam đã kịp thời phá bóng giải nguy. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về U22 Việt Nam.
Bước vào hiệp 2, U22 Trung Quốc tiếp tục dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 53, Chen Binbin treo bóng từ cánh trái để Huang Chuang bật cao dứt điểm nhưng bóng không đi chính xác.
Trong khi đó, U22 Việt Nam cũng đã có câu trả lời chỉ sau đó 2 phút, Hồng Phước vào sân từ đầu hiệp 2 cùng với Văn Hạnh và Văn Toản đã có pha dứt điểm chân trái khiến thủ thành U22 Trung Quốc vất vả đấm bóng cứu thua.
Cũng không phải chờ đợi lâu, phút 58 Tiến Linh xuất hiện đúng lúc sau khi nhận đường căng ngang từ biên phải của Hồ Tấn Tài để đệm bóng vào góc xa, nhân đôi cách biệt cho U22 Việt Nam.
Ở những phút cuối cùng, U22 Trung Quốc có cơ hội khi Wen JiaBao treo bóng trên chấm đá phạt trước vòng cấm chếch bên trái nhưng các hậu vệ U22 Việt Nam phá ra, ngay sau đó Hu JingChang tung ra pha dứt điểm chân phải nhưng thủ môn Văn Toản đã ôm gọn bóng. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về ĐT U22 Việt Nam.
Đội hình ra sân cảu hai đội:
U22 Trung Quốc: Guo Quanbo, Huang Chuang, Tong Lei, Jinghan, Wen Jiabao, Binbin, Tianyi, Wenjie, Wang Peng, Zhen Liuyu, Zhang Yuning
U22 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Tấn Sinh, Đức Chiến, Tiến Dụng, Thanh Tịnh, Việt Hưng, Trọng Đại, Tấn Tài, Hoàng Đức, Trọng Hùng, Tiến Linh

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần