Tiến Linh tiễn U22 Thái Lan về nước

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiến Linh là người ghi bàn sốc lại tinh thần cho đồng đội khi U22 Việt Nam bị thua chóng vánh 2 bàn, và cũng chính Tiến Linh đã ghi bàn thắng gỡ hòa khiến cho U22 Thái Lan trở thành "cựu vương" tại SEA Games 30.

U22 Việt Nam đã bước vào trận đấu với tinh thần rất thoải mái. Dù chỉ cần 1 kết quả hòa, thậm chí nếu để thua với tỷ số sát nút thì U22 Việt Nam vẫn có vé bán kết. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo vẫn nhập cuộc với thế trận tấn công.
Trọng tài chính người Bahrain Ismaeel Habib Aliismaeel thổi còi cho trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan được bắt đầu. Cùng thời điểm này, 2 trận đấu cuối ở bảng B cũng được khởi tranh: U22 Indonesia - U22 Lào và U22 Singapore - U22 Brunei.
Nhưng chỉ một chút sơ sẩy ở phút 5, U22 Việt Nam đã nhận bàn thua đầu tiên của trận đấu. Xuất phát từ đường chuyền về của đồng đội, thủ môn Văn Toản phá bóng lên trúng vào người Supachai rồi lăn vào lưới của U22 Việt Nam. Đây là bàn thua thứ 3 của U22 Việt Nam ở giải đấu lần này. Và bàn thua vừa rồi là 1 trong 2 bàn thua vì những lỗi không đáng có. Từ ngoài đường biên, HLV Park Hang-seo hô lớn, yêu cầu hậu vệ không chuyền về cho thủ môn mà cần phá ngay lên trên.
Không thể tin chuyện gì đang xảy ra, phút 11 hậu vệ Việt Nam lại mắc lỗi vị trí và để quên Suphanat trước khu 16m50. Thủ môn Văn Toản băng ra nhưng không chặn kịp, trước khi số 17 Thái Lan đưa bóng vào lưới trống. Chúng ta nhận tiếp bàn thua thứ 2 chỉ trong chưa đầy 15 phút đầu tiên của trận đấu. Ở trận đấu cùng giờ, U22 Indonesia có bàn mở tỷ số vào lưới của U22 Lào.
Và chính Tiến Linh là người sốc lại tinh thần cho U22 Việt Nam. Phút 15, Thanh Thịnh từ cánh trái tạt bóng vào và Tiến Linh đã rất khôn khéo chạy lọt qua khe giữa 3 cầu thủ Thái Lan để đánh đầu!! Tỉ số được rút ngắn 1-2 cho U22 Việt Nam.
Chưa đến nửa hiệp đấu thứ 1, HLV Park Hang-seo đã có sự thay đổi người đầu tiên: Đức Chinh vào thay Tấn Tài. Việt Nam chuyển sang đá hai tiền đạo. Sau khi vào sân, Đức Chinh chơi tiền đạo lệch phải, còn Hùng Dũng chuyển sang biên trái. Hoàng Đức lùi xuống đá tiền vệ trung tâm. Trọng Hoàng đá hậu vệ phải.
Đức Chinh hoạt động khá năng nổ kể từ khi vào sân. Đội bóng áo đỏ xuống biên trái khá tốt. Chúng ta áp sát tranh bóng rất quyết liệt ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên, mặt sân thi đấu khá cứng khiến sự phối hợp của U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn.
Với kết quả 1-2, Việt Nam vẫn giữ đỉnh bảng B và cùng với Indonesia vào bán kết.
Cuối hiệp đấu thứ 1, Hoàng Đức và Đức Chinh liên tiếp có những pha tranh chấp nỗ lực trước khi Hùng Dũng tung cú sút xa, bóng đi không có gì nguy hiểm.

Ở những phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, U22 Việt Nam được hưởng pha đá phạt cố định khi Hoàng Đức bị phạm lỗi khi rất xuất sắc thoát xuống bên cánh phải trước khi bị Wisarut kéo ngã sát vòng cấm. Tuy nhiên, Hoàng Đức sút thẳng về phía khung thành Thái Lan bóng đi trúng vị trí mà thủ môn Thái Lan chọn sẵn.

Hiệp 2 bắt đầu, giống những phút đầu hiệp 1, Việt Nam chủ động cầm bóng và dâng đội hình lên giữa sân. Các cầu thủ trên hàng công tích cực pressing ngay bên phần sân Thái Lan. Các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn là những người kiểm soát thế trận, tuy nhiên hàng thủ Thái Lan cũng đang thi đấu chắc chắn.

U22 Việt Nam có sự thay đổi người tiếp theo đầu hiệp 2: Đức Chiến đá thay Việt Hưng. U22 Việt Nam đá sơ đồ 5-3-2. Đức Chiến đá tiền vệ trụ, bên cạnh Hoàng Đức và Hùng Dũng. Cặp tiền đạo là Đức Chinh, Tiến Linh. 

Những phút đầu hiệp 2, liên tiếp Hùng Dũng và Đức Chinh có tình huống băng xuống đối mặt với cầu môn đội bạn nhưng sự xuất sắc của thủ môn Thái Lan đã hóa giải được hoàn toàn.

Sau hơn 10 phút đầu hiệp 2 chủ động cầm bóng, Việt Nam lùi đội hình xuống và nhường thế trận cho Thái Lan. Phút 66, Thái Lan thay người đầu tiên: Sarayut vào thay Peerawat bị đau. Ở trận đấu cùng giờ, Indonesia đã dẫn Lào 2-0 và vươn lên giữ đỉnh bảng B.

Phút 68, một pha đi bóng khéo léo của Hoàng Đức bên cánh phải trước khi chọc khe để Tiến Linh xâm nhập vòng cấm rồi bị hậu vệ Thái Lan phạm lỗi. Trọng tài chính lập tức thổi phạt đền cho U22 Việt Nam.

Thủ môn Thái Lan Nont Muangnam cản được cú sút trên chấm 11m của Tấn Sinh. Đức Chinh băng vào sút bồi nhưng bóng đi vọt xà. Tuy nhiên, tổ trọng tài bắt lỗi Nont Muangnam di chuyển trước khi Tấn Sinh sút. Việt Nam được quyền đá lại 11m. Thay Tấn Sinh lãnh nhiệm vụ trên chấm 11m, Tiến Linh sút căng, chìm vào góc trái khung thành. Tỷ số trận đấu được gỡ hòa 2-2 cho Việt Nam.

Trước khi rời sân ở những phút cuối trận, Tiến Linh đã có cơ hội nâng tỷ số trận đấu khi anh đoạt bóng khôn ngoan trước cấm địa Thái Lan, xâm nhập cấm địa Thái Lan nhưng không thể tung ra cú dứt điểm.

Ở pha bóng sau đó, Đức Chinh va chạm với Hoàng Đức, sau quả tạt của Hùng Dũng. Một lần nữa, Đức Chinh bị đau và nằm xuống sân.

Trận đấu đầy căng thẳng đã kết thúc tỷ số chung cuộc là 2-2. U22 Việt Nam bị dẫn 0-2 sau 11 phút đầu trận, nhưng chơi kiên cường và gỡ hòa 2-2 nhờ hai bàn của Tiến Linh. Tiến Linh là người ghi bàn sốc lại tinh thần cho đồng đội khi U22 Việt Nam bị thua chóng vánh 2 bàn, và cũng chính Tiến Linh đã ghi bàn thắng gỡ hòa khiến cho U22 Thái Lan trở thành "cựu vương" tại SEA Games 30.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần