Tiền vệ Lương Hoàng Nam: "Tôi sẽ lấy tư duy chơi bóng, kỹ thuật để bù đắp lại thể hình"

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trả lời phỏng vấn trước buổi tập chiều nay (14/3), cầu thủ Lương Hoàng Nam đã có những đánh giá cao về các đối thủ sắp tới tại vòng loại U23 châu Á.

 Tiền vệ Lương Hoàng Nam trả lời phỏng vấn trước buổi tập. Ảnh: Ngọc Tú

Theo đó, ở vòng loại U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam nằm ở bảng K gồm đối thủ U23 Thái Lan, U23 Indonesia và U23 Brunei. Theo cầu thủ Lương Hoàng Nam: “Indonesia là đối thủ duyên nợ với bóng đá Việt Nam. Hiện tại, Indonesia có nhiều cầu thủ chất lượng, những cầu thủ trẻ của họ thi đấu nước ngoài rất nhiều. Do đó, đây là đối thủ rất khó khăn cho U23 Việt Nam.

Bên cạnh đó, cầu thủ đang được HAGL cho Hải Phòng mượn cho biết, U23 Thái Lan là đội bóng mạnh và sẽ gây khó dễ cho U23 Việt Nam. Tuy nhiên, toàn đội U23 Việt Nam lúc này đang tập luyến cố gắng và thi đấu hết mình để giành ngôi đầu bảng K, qua đó đoạt vé đi tiếp.

Là cầu thủ có thể hình nhỏ và thấp, chỉ cao 1m59, Hoàng Nam là một trong những cầu thủ “tí hon” của U23 Việt Nam ở lần triệu tập này. Tiền vệ này khẳng định, anh sẽ dùng các kỹ năng khác để bù lại hạn chế về thể hình.

“Trong bóng đá hiện đại thể hình rất quan trọng. Cá nhân mình tôi sẽ lấy tư duy chơi bóng, kỹ thuật và kinh nghiệm để bù đắp lại. Được thi đấu ở V-League, đối đầu với những anh lớn giúp tôi có nhiều kinh nghiệm để áp dụng vào trận đấu”, Lương Hoàng Nam chia sẻ.

Cũng trong buổi phỏng vấn chiều 14/3, Hoàng Nam tiết lộ những điều học được từ thầy Park: “Khi được làm việc với thầy Park, điều tôi thấy đó là tinh thần và kỷ luật khi tập luyện, sinh hoạt. Về chuyên môn, thầy uốn nắn từng động tác nhỏ như khống chế bóng và coi nó rất quan trọng”.

Ở đợt triệu tập lần này, HLV Park Hang Seo triệu tập 37 cầu thủ, tuy nhiên đã có 3 cầu phải chia tay sớm vì chấn thương. Nhưng U23 Việt Nam vẫn còn nhưng cầu thủ đầy chất lượng nơi tuyến giữa, vì thế Lương Hoàng Nam sẽ phải cạnh tranh khốc liệt, nhưng tiền vệ đang chơi cho Hải Phòng khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để góp mặt trong danh sách chính thức dự vòng loại U23 châu Á 2020.