Tiền vệ Minh Vương được gọi trở lại đội tuyển Việt Nam

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để chuẩn bị cho Vòng chung kết Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo đã quyết định triệu tập bổ sung 6 cầu thủ vào đội tuyển bóng đá Việt Nam. Ngoài cái tiền vệ Minh Vương, thì 5 cái tên còn lại đang khoác áo U21 tuyển chọn Việt Nam.

Theo đó, sau khi giành chức vô địch AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chỉ có 5 ngày nghỉ, ngay sau đó phải bắt tay ngay vào việc chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2019 tại UAE được diễn ra từ ngày 5/1 đến 2/2/2019.
 HLV Park Hang Seo triệu tập thêm 6 cầu thủ để chuẩn bị cho Asian Cup 2019 (Ảnh: Ngọc Tú)
Để có những toan tính cho giải đấu quan trọng này, ngoài 22 cái tên vừa tham dự AFF Cup 2018 (trừ trường hợp Đình Trọng bị chấn thương), chiến lược gia người Hàn Quốc đã gọi thêm 6 cái tên để có những lựa chọn phù hợp, trong đó thầy Park ưu tiên đến những cầu thủ trẻ. Ngoài trường hợp của tiền vệ Minh Vương thì có tới 5 cầu thủ trẻ đang ở độ tuổi U21 là: tiền đạo Đinh Thanh Bình, tiền vệ Phan Thanh Hậu, hậu vệ Nguyễn Thành Chung, Huỳnh Tấn Sinh và Ngô Tùng Quốc.
Trong 6 cầu thủ này, ngoại trừ Minh Vương đã gây ấn tượng trong màu áo đội tuyển tại Asiad 18 thì Nguyễn Thành Chung, Huỳnh Tấn Sinh cũng đã từng được HLV Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển để chuẩn bị cho Asiad 18, đặc biệt Thành Chung là cầu thủ đã đóng góp cho thành công của U23 Việt Nam tại Giải U23 châu Á đầu năm.
Trong khi đó, 3 cái tên Đinh Thanh Bình, Phan Thanh Hậu và Ngô Tùng Quốc đều là những cầu thủ trẻ lần đầu tiên được lên “ăn cơm tuyển”. Có thể thấy, việc HLV Park Hang Seo triệu tập các cầu thủ trẻ là nhằm mục đích trẻ hóa đội tuyển quốc tá để hướng đến cho các giải đấu loại U23 châu Á và SEA Games 2019. Theo kế hoạch, các cầu thủ này sẽ tập trung vào ngày 20/12, ngay sau giải U21 quốc tế kết thúc.
Tại Vòng chung kết Asian Cup 2019, Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Iran, Iraq và Yemen. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có trận đấu đầu tiên vào ngày 8/1/2019 trước đối thủ Iraq.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần