Tiền vệ Xuân Trường lọt vào top 10 tân binh đáng xem nhất Cúp C1 châu Á

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Mới đây, Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã lựa chọn Xuân Trường là 1 trong 10 tân binh nổi bật tại Cúp C1 châu Á năm nay.

Cụ thể, trên trang của AFC có nhận định, “Xuân Trường là một cầu thủ chuyền bóng xuất sắc với tầm nhìn tốt. Anh cũng là thành phần tuyển Việt Nam lọt vào tứ kết AFC Asian Cup đầu năm nay. Trước đó, anh đã có thời gian thi đấu tại K-League Classic của Hàn Quốc trong màu áo Incheon United và Gangwon FC”.
 Tiền vệ Xuân Trường trong màu áo của CLB Buriram United 
 Trước đó, tiền vệ Xuân Trường đã được CLB Buriram United điền tên và danh sách tham dự giải AFC Champions League mùa giải 2019 với tư cách là 1 ngoại binh châu Á. Điều đáng nói, tiền vệ người Việt Nam được lựa chọn trong bối cảnh nhà vô địch Thái League có tới 4 ngoại binh châu Á trong đội hình. Trong khi đó, theo quy định của AFC Champions League, mỗi CLB tham dự được sử dụng 4 ngoại binh, trong đó có 1 cầu thủ đến từ châu Á. Điều đáng nói là ở Buriram United có nhiều cầu thủ châu Á sáng giá như tiền vệ Hajime Hosogai (Nhật Bản)- từng nhiều năm thi đấu ở Đức, và 2 tuyển thủ Philippines là Javier Patino và Stephan Palla.
 Như vậy, Xuân Trường sẽ cùng với 3 ngoại binh khác của Buriram United góp mặt ở đấu trường số 1 châu Á sẽ là Andres Tunez (Venezuela), Modibo Maiga (Mali) và Pedro Junior (Brazil). Nếu đây là sự thật thì Xuân Trường sẽ là cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại AFC Champions League cùng 1 đội bóng nước ngoài.
Tại AFC Champions League năm nay, Buriram United nằm ở bảng G cùng với Beijing Guoan (Trung Quốc), Jeonbuk Motors (Hàn Quốc) và Urawa Reds (Nhật Bản). Đội chủ sân Chang Arena sẽ thi đấu trận mở màn bằng chuyến làm khách trên sân của Urawa Reds vào ngày 6/3 tới. Thành tích tốt nhất của Buriram United ở sân chơi châu Á là lọt tới vòng tứ kết vào năm 2013.
Sau khi ra nhập câu lạc bộ Thái Lan, Xuân Trường đã có sự hòa nhập tốt với các đồng đội trong màu áo mới. Tính đến thời điểm hiện tại, cựu cầu thủ của Hoàng Anh Gia chỉ chơi 50 phút trong trận Buriram United hòa Chonburi FC 2-2 vòng 1 Thai- League cuối tuần qua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần