Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tiếng còi xe: Đừng làm khổ nhau

Kinhtedothi - Bíp bíp… Bim… bim… Tiếng còi xe giục giã. Dòng xe máy chen kín phần mặt đường bên phải mà những chiếc ô tô không thể lấn làn thêm được nữa. Mới hơn 7 giờ sáng ngày 7/7, đường Trần Duy Hưng đã chật kín xe và người. Hôm nào cũng thế, dòng xe bên làn đường vào nội thành cũng đông, nhưng hôm nay dường như chật hơn, dòng người xe cứ nhích từng chút một. Mồ hôi vã trên mặt, thấm ướt lưng áo người đi đường.
 Tắc đường tại Hà Nội. Ảnh minh họa
Cứ ngỡ hôm nay xe trong Grand Plaza Hanoi Hotel đi ra nhiều, nên mới sinh ùn ứ trên đường Trần Duy Hưng vì mọi hôm vào tầm này đường khá thông thoáng. Nhưng không phải. Dòng người, xe ùn ứ là do ngay trước đó có một dãy xe màu vàng của ngành thoát nước, dễ có tới chục chiếc đỗ thành hàng choán hết một phần đường. Họ đặt cảnh báo…. đang làm nhiệm vụ. Một số cống thoát nước đã được những người công nhân mở nắp.
- Ô hay! VTV1 báo Hà Nội hôm nay 38 độ C và chuẩn bị bước vào đợt nắng nóng cơ mà. Ông bạn tôi phàn nàn.
Đang bực mình vì xe nhích từng bước một, thì đúng lúc đó, trên VOV giao thông lại vang lên cảnh báo người đi đường cẩn trọng vì trên tuyến phố nào đó trong nội thành, công nhân của công ty cây xanh cũng đang ngăn đường để cắt tỉa cành cây. Lạ thật!
- Vẫn biết, Công ty thoát nước làm nhiệm vụ khơi thông cống mùa mưa phòng chống úng ngập nội đô và Công ty công viên cây xanh cắt tỉa cành để tránh sự cố tai nạn do đổ cây, gãy cành khi gió, bão là cần thiết. Nhưng…. ông bạn tôi bỏ lửng câu nói, rồi chặc lưỡi. Giá như lãnh đạo hai đơn vị đó biết sắp xếp thời gian hợp lý thì tốt hơn rất nhiều.
- Ông bảo thời gian hợp lý là thế nào? Thời tiết nắng nóng, công việc lại nặng nhọc, họ phải tranh thủ lúc sớm, trời mát để làm chứ. Tôi vặn lại.
- Điều đó ai chẳng biết. Nhưng nhè đúng vào lúc cao điểm ra đường của người dân để thi công thì khó mà thông cảm được. Đường Hà Nội vào các giờ cao điểm vốn đã chật kín. Đó là chưa kể làm việc trong thời điểm đó cũng không an toàn, dễ nảy sinh nguy cơ va chạm, tai nạn giao thông.
Có lẽ bạn tôi nói đúng. Thực ra không phải riêng sáng nay, mà đã không ít lần, người tham gia giao thông ở Hà Nội đã phải chịu cảnh tắc đường vì xe thu gom rác đỗ giữa đường, hay bụi mù mịt khi đi qua khu vực lát hè đường, xe hút bụt… Điều này đã để lại không ít phiền muộn cho người tham gia giao thông.
Vẫn biết, việc chỉnh trang, giữ gìn vệ sinh môi trường giúp đường phố Hà Nội ngày càng đẹp, an toàn là mong mỏi của mọi người dân Thủ đô và du khách. Nhưng nếu không có sự đổi mới cách làm mà vẫn duy trì như hiện nay thì khác nào chính chúng ta đang làm khổ nhau chỉ vì công tác điều hành thiếu tính khoa học.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

09 Nov, 12:26 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”, chương trình đồng diễn áo dài năm 2025 có sự tham gia của trên 600 cán bộ, hội viên, phụ nữ, học sinh, sinh viên và đại diện các gia đình Thủ đô... đã lan tỏa thông điệp về tình yêu áo dài, nét đẹp của phụ nữ Thủ đô.

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

08 Nov, 01:10 PM

Kinhtedothi - Từ những ngày đầu với quy mô nhỏ, đến nay Công ty Yến sào Khánh Hòa đã trở thành doanh nghiệp chủ lực của tỉnh, quản lý 33 đảo yến, 173 hang yến và hệ thống 16 đơn vị trực thuộc cùng 11 công ty con. Doanh thu từ mức 23 tỷ đồng năm 1991 đã tăng lên 3.595 tỷ đồng năm 2024, có thời điểm vượt 5.000 tỷ đồng

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ