Tiếp bài cấp sổ đỏ trên đất lưu không tại quận Hai Bà Trưng: Tạm đình chỉ thi công công trình

Bài, ảnh: Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị ngày 12/6 có bài “Khu tập thể 189 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng: Cấp sổ đỏ trên đất lưu không?”, phản ánh ý kiến của người dân về những bất cập trong việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và Giấy phép xây dựng cho công trình có một phần diện tích nằm trên diện tích lưu không của Khu tập thể 189, Minh Khai.

Sau khi Báo phản ánh, UBND phường Minh Khai đã ban hành Thông báo số 134/TB-UBND về việc xử lý, giải quyết đơn thư liên quan đến công trình xây dựng nhà ở tại địa chỉ số 81, ngõ 185 phố Minh Khai, tổ 25B, phường Minh Khai.
Tại văn bản này, Phó Chủ tịch UBND phường Minh Khai Lê Hoài Hương cho biết, trong thời gian UBND phường và các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết phản ánh, kiến nghị của công dân đề nghị chủ đầu tư công trình tạm thời dừng thi công từ ngày 12 - 22/6/2020. Đồng thời, UBND phường Minh Khai đề nghị chủ đầu tư phối hợp với UBND phường và các cơ quan chức năng cung cấp các hồ sơ, tài liệu, giấy tờ có liên quan đến xây dựng và sử dụng đất; phối hợp với Công an phường Minh Khai bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực.
 Khu vực đang xảy ra mâu thuẫn. (Ảnh chụp ngày 5/6)
Cũng tại văn bản này, Phó Chủ tịch UBND phường Minh Khai yêu cầu các công dân đang có đơn kiến nghị, phản ánh cung cấp hồ sơ, tài liệu có liên quan đến việc quản lý, sử dụng khuôn viên, hạ tầng tại Khu tập thể 189 Minh Khai; Phối hợp, tham gia cùng UBND phường và các cơ quan chức năng trong việc kiểm tra, xác minh hiện trạng sử dụng đất, khuôn viên, hạ tầng khu tập thể. Đồng thời, UBND phường đề nghị các công dân chấp hành quy định của pháp luật trong việc bảo đảm an ninh trật tự, không treo băng rôn, biểu ngữ nơi công cộng.
Bên cạnh đó, UBND phường Minh Khai yêu cầu Công an phường phối hợp với Tổ quản lý trật tự xây dựng, đô thị và môi trường của phường trong việc tuyên truyền, giải thích, thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý trật tự xây dựng; ngăn chặn các hành vi tiếp tục thi công xây dựng của chủ đầu tư. Xử lý nghiêm các trường hợp gây mất an ninh trật tự (nếu có).
Xung quanh vấn đề này, trao đổi với phóng viên, một số người dân trong khu vực cho biết, mặc dù UBND phường đã có thông báo yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công theo quy định, song chủ đầu tư vẫn tổ chức thi công công trình xây dựng, đặc biệt là ngày 12/6. “Không chỉ có hành vi coi thường pháp luật, khi phát hiện ra việc người dân tổ chức quay phim, chụp ảnh để phản ánh với chính quyền địa phương, có người phía chủ đầu tư còn đứng ra thách thức, chửi bới” – một người dân trong khu vực cho biết.
Về vấn đề này, ngày 15/6, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị quận Hai Bà Trưng cho biết, đơn vị đang tiến hành tập hợp các tài liệu có liên quan để giải quyết vụ việc, khi có kết quả UBND quận sẽ thông báo cụ thể. Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phản ánh thông tin vụ việc.