“Cột điện giăng hàng giữa đường” tại xã Vĩnh Quỳnh: Huyện chỉ đạo, xã chưa chấp hành

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Sau khi báo Kinh tế & Đô thị đăng tải bài phản ánh, Công ty Điện lực Thanh Trì đã chủ động liên hệ với UBND xã Vĩnh Quỳnh đề nghị tổ chức họp thống nhất biện pháp giải quyết các vướng mắc

Báo Kinh tế & Đô thị số 218, ngày 19/9 có bài: “Cột điện giăng hàng giữa đường”, phản ánh việc năm 2015, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì làm đường giao thông trong khu dân cư các thôn. Quá trình triển khai dự án (DA) tại thôn Vĩnh Ninh, UBND xã “quên” tính đến việc di chuyển cột điện nên tại đây tồn tại hàng cột điện giữa lòng đường.

 Hàng cột điện nằm giữa đường thôn Vĩnh Ninh gây cản trở giao thông. 

            Ảnh:  Hữu Trường

 Sau khi báo Kinh tế & Đô thị đăng tải bài phản ánh, Công ty Điện lực Thanh Trì đã chủ động liên hệ với UBND xã Vĩnh Quỳnh đề nghị tổ chức họp thống nhất biện pháp giải quyết các vướng mắc trong quá trình thực hiện DA, di chuyển và dỡ bỏ các vị trí cột điện nằm giữa đường nhằm đảm bảo an toàn, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. 

Chủ tịch UBND xã Vĩnh Quỳnh Nguyễn Thị Thu Hồng cho biết, ngày 3/9/2014, UBND huyện Thanh Trì đã có Văn bản số 1988/UBND-KT chỉ đạo UBND các xã, thị trấn bố trí kinh phí di chuyển hạ tầng kỹ thuật điện trong khi xây dựng dự toán cho các DA mở rộng, nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn. Nhưng vì lý do khách quan nên địa phương chưa thực hiện được như theo chỉ đạo. “Do vậy, thời gian tới, UBND xã sẽ cùng đơn vị thi công tiến hành xây dựng cột điện, di chuyển đường dây điện sang cột mới, đồng thời thu hồi toàn bộ cột điện cũ đang nằm giữa đường” - bà Hồng khẳng định.

Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Trì Nguyễn Văn Sơn chia sẻ: “Công ty Điện lực Thanh Trì luôn sẵn sàng phối hợp với chủ đầu tư và đơn vị thi công để thực hiện tiểu hạng mục liên quan đến cột và dây điện. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác lập phương án kỹ thuật, đăng ký cắt điện thi công vào thời điểm phù hợp nhằm đảm bảo điện sinh hoạt cho người dân. Mặt khác, giám sát an toàn thi công, nghiệm thu kỹ thuật sau khi hoàn thành công trình để đảm bảo đưa tiểu hạng mục điện của DA vào sử dụng”.

Liên quan đến nội dung nêu trên, Phó Giám đốc Ban Quản lý DA huyện Thanh Trì Lê Hữu Tâm khẳng định: “Qua khảo sát tại 3 thôn, gồm: Quỳnh Đô, Ích Vịnh và Vĩnh Ninh, xã Vĩnh Quỳnh xác định có 84 cột điện sẽ phải di dời để thực hiện DA nâng cấp đường giao thông nông thôn. Đặc biệt, sau khi báo Kinh tế & Đô thị đăng tải bài viết về những chiếc cột điện này đã, đang gây mất ATGT, bức xúc cho người dân, UBND huyện đã tiếp thu ý kiến, đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan, gồm: UBND xã Vĩnh Quỳnh cùng đơn vị thi công có trách nhiệm phối hợp với Ban Quản lý DA, Phòng Tài chính và Công ty Điện lực Thanh Trì thống nhất phương án giải quyết. Đến nay, các đơn vị liên quan đã đưa ra được kế hoạch thực hiện và vận động, tuyên truyền cụ thể để người dân ở các thôn đồng thuận với phương án di chuyển cột, dây điện cho phù hợp với cảnh quan, mỹ quan, ATGT. Nếu thuận lợi, thời gian thực hiện sẽ hoàn thành xong trước 31/3/2017”.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần