Tiếp bài “Hoang mang vì trạm biến áp bỗng nhiên mọc sát nhà”: Hủy quyết định đặt trạm biến áp sát nhà dân

Bài, ảnh: Trình Vũ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiếp nhận phản ánh của báo Kinh tế & Đô thị, các đơn vị có liên quan đã có buổi làm việc và thống nhất không đặt trạm biến áp tại vị trí tiếp giáp với tòa nhà CT1-2 Khu đô thị Mễ Trì Hạ.

Báo Kinh tế & Đô thị ngày 26/10 có bài: “Tòa nhà CT1-2, Khu đô thị Mễ Trì Hạ: Hoang mang vì trạm biến áp bỗng nhiên mọc sát nhà” phản ánh việc trong quá trình xây dựng bãi xe tự động Khu đô thị Mễ Trì Hạ, Công ty CP Tu tạo và Phát triển nhà - chủ đầu tư dự án đã tự ý làm việc với các đơn vị chức năng mà không có ý kiến của chủ sở hữu để di chuyển trạm biến áp vào trong khu đất, sát với tòa nhà CT1-2, Khu đô thị Mễ Trì Hạ, gây bức xúc dư luận.
Sau khi báo phản ánh, Công ty Điện lực Nam Từ Liêm đã khẩn trương vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo nêu.
 Các đơn vị chức năng đã thống nhất không đặt trạm biến áp trong khuôn viên sát với tòa nhà CT1-2. 
Cụ thể, trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, bà Lã Thị Thu Yến – Giám đốc Công ty Điện lực Nam Từ Liêm cho biết, sau khi nhận được phản ánh của báo Kinh tế & Đô thị cũng như đơn phản ánh của Ban Quản trị tòa nhà CT1-2, Công ty đã liên hệ với Công ty CP Tu tạo và Phát triển nhà yêu cầu tạm dừng thi công để xác minh vụ việc.
Theo bà Lã Thị Thu Yến, công ty thực hiện lập thỏa thuận đấu nối di chuyển trạm biến áp T2 Khu đô thị Mễ Trì Hạ trên cơ sở xác nhận vị trí mặt bằng đất hành lang lưu không của UBND phường Mễ Trì, các hồ sơ liên quan do Công ty CP Tu tạo và Phát triển nhà cung cấp và các quy định liên quan đến lĩnh vực điện lực.

Trong thỏa thuận đấu nối, Công ty Điện lực Nam Từ Liêm đã yêu cầu Công ty CP Tu tạo và Phát triển nhà phải thực hiện xây tường rào quanh khuôn viên trạm biến áp sau khi di chuyển để đảm bảo an toàn hành lang lưới điện theo quy định. “Phần vị trí mặt bằng để thực hiện di chuyển trạm biến áp trên là do Công ty CP Tu tạo và Phát triển nhà chủ động liên hệ với UBND phường Mễ Trì và các cấp có thẩm quyền để xác nhận và gửi Công ty Điện lực Nam Từ Liêm. Công ty Điện lực Nam Từ Liêm không có thẩm quyền để xác nhận vị trí đặt trạm như ý kiến của Ban Quản trị tòa nhà CT1-2” – bà Lã Thị Thu Yến cho biết.

Cũng theo bà Lã Thị Thu Yến, tại cuộc họp này, sau khi lắng nghe các ý kiến của các bên, Chủ tịch UBND phường Mễ Trì và các đơn vị có liên quan đã thống nhất chủ trương không đặt trạm biến áp tại vị trí tiếp giáp khuôn viên tòa nhà CT1-2, đồng thời xem xét đề nghị một số vị trí mới theo ý kiến của tổ dân phố số 4, Ban Quản trị tòa nhà CT1-2, Khu đô thị Mễ Trì Hạ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần