Tiếp bài nhà xe Hưng Long độc chiếm vỉa hè phố Trần Khát Chân: Chính quyền xử lý trên giấy?

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù Công an phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng cho biết vẫn thường xuyên tiến hành kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi tập kết hàng hóa, hành khách, dừng đỗ phương tiện sai quy định tại khu vực trụ sở nhà xe Hưng Long, số 338 Trần Khát Chân… Song, theo ghi nhận của báo Kinh tế & Đô thị trong tối ngày 9/1, những vi phạm trên vẫn ngang nhiên tồn tại.

Vỉa hè phố Trần Khát Chân đoạn qua khu vực nhà xe Hưng Long bị chiếm dụng vô tội vạ.

Cụ thể, liên quan đến công tác quản lý trật tự đô thị tại khu vực số nhà 338 đường Trần Khát Chân, trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, lãnh đạo Công an phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng cho biết: Đơn vị vẫn tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm. Song, theo ghi nhận của phóng viên trong tối ngày 9/1, những vi phạm trên vẫn ngang nhiên tồn tại gây cản trở, mất ATGT.
Xe máy, hàng hóa.. bày kín lòng đường, vỉa hè.

Theo những người dân sống quanh khu vực, dù chỉ là nhà xe, nhưng tại đây, lượng xe đón, trả khách, hàng hóa diễn ra từ chập tối cho đến tận sáng ngày hôm sau. Trong quá trình tồn tại, nhà xe này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, an ninh trật tự trong khu vực, đặc biệt là ban đêm. Đáng nói, trước tình trạng trên, người dân đã nhiều lần phản ánh với các lực lượng chức năng nhưng không được xử lý dứt điểm.
2 chiếc xe của nhà xe Hưng Long nối đuôi nhau vào đón, trả khách tại khu vực số 338 Trần Khát Chân.

Liên quan đến vấn đề này, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực quản lý đô thị cho biết, hiện nay Nghị định 86/2014/NĐ-CP đang tồn tại rất nhiều những bất cập trong việc quản lý xe hợp đồng nên không dễ để các lực lượng chức năng xử lý được hành vi vi phạm này.
Tuy nhiên, đối với các hành vi vi phạm khác như dừng đỗ, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi tập kết hàng hóa gây cản trở giao thông, mất an ninh trật tự, các lực lượng chức năng phường, quận, TP đều có thể xử lý được, vấn đề ở là lực lượng chức năng có thực sự muốn làm quyết liệt hay không.
Theo phản ánh, tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài nhưng không được xử lý.

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.