Tiếp cận thị trường thực phẩm Hàn Quốc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (21/11), tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương Việt Nam) và Trung tâm Asean - Hàn Quốc đã phối hợp tổ chức các hoạt động hội thảo, thực hành thiết kế và giao thương Việt Nam - Hàn Quốc với chủ đề “Tiếp cận thị trường thực phẩm Hàn Quốc”.

Ông Đỗ Thắng Hải - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, Hàn Quốc luôn là bạn hàng đối tác hàng đầu của Việt Nam. Kể từ khi hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao tháng 9/1992 đến nay, kim ngạch thương mại hai chiều đã tăng gần 40 lần, từ 0,5 tỷ USD năm 1992 lên tới gần 20 tỷ USD năm 2012. Riêng 10 tháng đầu năm 2013, xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường này đạt 5,49 tỷ USD, trong đó hàng nông sản thực phẩm xuất khẩu chiếm hơn 10%. Các mặt hàng thực phẩm Việt Nam xuất sang Hàn Quốc chủ yếu là thủy sản, cà phê, rau quả chế biến, bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc…

Thị trường Hàn Quốc với nhu cầu tiêu thụ rất lớn đối với hàng nông sản thực phẩm sẽ thực sự là thị trường tiềm năng cho các DN xuất khẩu Việt Nam, nhất là khi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam - Hàn Quốc được ký kết thời gian tới sẽ tạo ra những thuận lợi hơn nữa trong phát triển thương mại cho cộng đồng DN hai nước. 

Hội thảo và giao thương “Tiếp cận thị trường thực phẩm Hàn Quốc” nhằm mục đích hỗ trợ cho các DN Việt Nam nắm bắt những thông tin về yêu cầu, tiêu chuẩn cụ thể của các nhà nhập khẩu Hàn Quốc, đồng thời mở rộng cơ hội tìm kiếm bạn hàng, đẩy mạnh xuất khẩu hàng nông sản thực phẩm sang thị trường này. Các nhà nhập khẩu đến với chương trình đều là những tập đoàn, DN hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm của Hàn Quốc. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần