Tiếp nhận 4.000 bộ kit kiểm tra chất cấm trong chăn nuôi

Chia sẻ Zalo

Tối 21/1, Bộ NN&PTNT tổ chức tiếp nhận 4.000 bộ kit để kiểm tra chất cấm trong chăn nuôi do Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam tài trợ.

Tiếp nhận 4.000 bộ kit kiểm tra chất cấm trong chăn nuôi - Ảnh 1
Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) Hoàng Thanh Vân tiếp nhận số lượng kit kiểm tra chất cấm trong chăn nuôi từ Công ty C.P.
Thời gian gần đây, Thanh tra Bộ NN&PTNT đã phát hiện nhiều trường hợp chất cấm hoặc những chất không có trong danh mục được đưa vào sử dụng trong chăn nuôi nhằm giảm giá thành, đánh lừa cảm quan của người tiêu dùng, tăng lợi nhuận một cách không chính đáng. Đây là hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến lòng tin người tiêu dùng đối với hàng nội địa.

Trước tình hình đó, Bộ NN&PTNT đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt kiểm tra, xử lý chất cấm trong chăn nuôi. Theo đại diện Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam, đây là một chủ trương đúng đắn và để cùng góp sức vào “chiến dịch” của Bộ NN&PTNT, Công ty sẽ tài trợ 4.000 bộ test kit xét nghiệm nhanh chất cấm trong chăn nuôi. Trong đó, có 2.000 test kit phát hiện chất Salbutamol và 2.000 test kit phát hiện chất Clenbuterol. Việc bàn giao được chia thành hai đợt, trước mắt trong đợt đầu tiên, phía Công ty C.P đã bàn giao 1.600 bộ test kit.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám đánh giá cao tinh thần hợp tác của Công ty C.P và cho rằng đây là món quà ý nghĩa, thể hiện sự đồng hành, ủng hộ cao của DN đối với chủ trương của Bộ NN&PTNT. Thứ trưởng Vũ Văn Tám cũng mong muốn thời gian tới, sẽ có nhiều DN hợp tác với Bộ trong việc phát giác những đơn vị sản xuất thức ăn chăn nuôi, giết mổ vi phạm quy định về sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần