Tiếp sức đến trường cho học sinh vùng xa

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm chia sẻ khó khăn với học sinh vùng sâu, vùng xa trên địa bàn TP nhân dịp đầu năm học mới, ngày 11/9, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN HA NOI) và báo Kinh tế & Đô thị đã phối hợp tổ chức trao tặng hàng ngàn tập vở viết cho học sinh thuộc huyện Mỹ Đức.

 Phó Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Lại Bá Hà tặng quà cho các em học sinh huyện Mỹ Đức

Theo đó, 100% học sinh thuộc 3 trường: Tiểu học xã An Phú, Tiểu học xã Hợp Tiến B và Tiểu học xã An Tiến đã được nhận những tập vở viết mới tinh tươm do đại diện EVN HA NOI và báo Kinh tế & Đô thị trao tặng. 
Điều rất đặc biệt, không chỉ giúp các em học sinh có thêm công cụ học tập, trên mỗi tập vở viết trao tặng còn có những thông tin hướng dẫn về việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Nhiều học sinh tỏ ra rất hứng thú, bởi từ trước đến nay, các em chưa được tiếp cận những kiến thức về sử dụng điện ở bất cứ trường lớp nào.

Phó Trưởng phòng GD & ĐT huyện Mỹ Đức Lê Văn Thăng cho biết, là một trong những địa phương nằm xa trung tâm TP nhất, điều kiện cơ sở vật chất giáo dục của hầu hết trường học trên địa bàn còn rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy, mỗi món quà nhận được dù lớn hay nhỏ, đều rất có ý nghĩa đối với các em học sinh nơi đây. 

Trưởng ban Quan hệ cộng đồng (EVN HANOI) Nguyễn Thu Phương cho biết, đến hẹn lại lên, từ năm 2013 đến nay, cứ vào đầu năm học mới, EVN HA NOI lại tổ chức trao tặng 50.000 tập vở viết cho các em học sinh thuộc các địa phương còn nhiều khó khăn trên cả nước. Năm học 2018 - 2019, đơn vị đã lựa chọn và trao tặng những tập vở viết cho học sinh 3 huyện: Chương Mỹ, Ba Vì và Mỹ Đức. 
 Trưởng ban Quan hệ cộng đồng (EVN HA NOI) Nguyễn Thu Phương tặng quà cho các em học sinh huyện Mỹ Đức

Bà Nguyễn Thu Phương mong muốn, món quà tuy nhỏ nhưng sẽ có ý nghĩa tích cực, giúp trang bị thêm cho các em học sinh công cụ học tập cần thiết. Nhưng quan trọng hơn theo bà Phương, đó là thông qua những phần quà nhỏ, sẽ góp phần truyền tải thông điệp về việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong thế hệ trẻ.
Là đơn vị đã đồng hành cùng EVN HA NOI trong nhiều hoạt động từ thiện những năm vừa qua, Phó Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Lại Bá Hà hy vọng những món quà gửi trao dù không lớn về mặt vật chất, nhưng sẽ là động lực để các em học sinh vùng sâu, vùng xa của Thủ đô nỗ lực vượt qua khó khăn, nuôi dưỡng và hiện thực hóa giấc mơ con chữ, vì một tương lai tươi sáng hơn. Phó Tổng Biên tập Lại Bá Hà cũng bày tỏ mong muốn của báo Kinh tế & Đô thị trong việc truyền tải và lan tỏa thông điệp về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với cộng đồng.
 Ảnh: Tiến Hiệp.
 Ảnh: Tiến Hiệp.