Tiếp thu ý kiến cử tri, sớm giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 27/9, Phó Bí thư Thành Ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cùng các ĐB Quốc hội (đơn vị bầu cử số 3) đã tiếp xúc cử tri quận Hà Đông trước Kỳ họp thứ hai, Quốc hội Khóa XIV.

Tại cuộc tiếp xúc, nhiều vấn đề liên quan về ô nhiễm môi trường, giao thông đô thị, xây dựng, quản lý chung cư, khu đô thị... đã được các cử tri quận Hà Đông kiến nghị với các ĐB Quốc hội, HĐND TP. Lo ngại trước tình trạng ô nhiễm môi trường ở dòng sông Nhuệ, cử tri Đặng Văn Quốc (tổ 1, 2, 3, 4, phường Phúc La) đề nghị ĐB Quốc hội quan tâm, kiến nghị các cấp có thẩm quyền giải quyết xử lý vấn đề ô nhiễm của dòng sông này. Đồng thời đề nghị mở rộng đường 430 thành đường đôi, xây dựng hè phố phía viện 103.
 Phó Bí thư Thành Ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hà Đông.

Trong khi đó, cử tri Đỗ Quốc Thúy (đại diện tổ 7, 8, 9, phường Phúc La) đề nghị xử lý 4 dãy nhà 3 tầng khu TT Quân Y, sớm triển khai cải tạo nhà chung cư. Xem xét hệ thống thoát nước tại các khu cung cư đang xuống cấp, không đảm bảo; Đề nghị bàn giao dự án khu đô thị Văn Quán cho chính quyền quản về cây xanh hè phố, hệ thống đèn điện, chiếu sáng…

Ngoài ra, cử tri Cù Ngọc Hoàng khu đô thị Xa La (tổ 17, 18, 19, phường Phúc La) kiến nghị tách tổ dân phố 19 để đáp ứng lợi ích của Nhân dân. Đồng thời, hàng loạt những vấn đề dân sinh bức xúc khác cũng được cử tri quận Hà Đông đặt ra với mong muốn sự vào cuộc tích cực hơn của các ĐB, truyền tải tiếng nói của người dân tới Quốc hội.

Thay mặt các ĐB Quốc hội, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đã cảm ơn và ghi nhận những ý kiến đóng góp thẳng thắn của cử tri. Chủ tịch HĐND TP mong muốn, các cử tri tiếp tục giúp đỡ các ĐB thực hiện trách nhiệm giám sát đối với việc chấp hành pháp luật, để ĐB Quốc hội xem xét trong thẩm quyền của mình sẽ tiếp thu và cùng với hệ thống chính trị giải quyết được từng vấn đề để đảm bảo quyền lợi của người dân.
 Cử tri Đặng Văn Quốc (tổ 1, 2, 3, 4, phường Phúc La, quận Hà Đông) phát biểu ý kiến

Về các vấn đề cử tri quan tâm như cải tạo chung cư cũ, xử lý ô nhiễm môi trường… Chủ tịch HĐND TP cho biết, TP cũng rất quan tâm chú trọng vấn đề này, hiện đã có nhiều động thái tích cực để giải quyết. Tuy nhiên, phải có lộ trình bởi còn cần rất nhiều những vấn đề liên quan cần giải quyết như nhân lực, kinh phí... Bên cạnh đó, Chủ tịch HĐND TP khẳng định, các ý kiến của cử tri tại quận Hà Đông liên quan đến vấn đề quản lý nhà tái định cư, chung cư, rà soát, bổ sung các trường học trên địa bàn quận … sẽ được các ĐB Quốc hội lắng nghe, tiếp thu và sẽ giải quyết trong thời gian sớm nhất. 
Ngoài ra, Chủ tịch HĐND TP đề nghị UBND quận Hà Đông phối hợp với các ngành rà soát lại toàn bộ các khu chung cư trên địa bàn quận; phân loại, phối hợp với Sở Xây dựng, đề xuất hướng giải quyết với UBND có chủ trương cụ thể, bàn giao lại cho TP, chuyển đổi. HĐND sẽ xem xét những cơ chế liên quan đến vấn đề quản lý nhà chung cư. Cùng với đó, Sở Xây dựng phải rà soát, xây dựng chính sách, quy chế quản lý nhà chung cư sớm trình UBND TP đồng thời tham mưu cho TP phân cấp để quản lý…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần