Quảng Ninh: Tiếp tục bắt giữ nhiều đối tượng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Đồn Biên phòng Bắc Sơn (Quảng Ninh) cho biết, trong quá trình tuần tra kiểm soát biên giới đã phát hiện nhóm đối tượng gồm 29 người đang có hành vi nhập cảnh trái phép tại cột mốc 1364+200 thôn Lục Phủ, xã Bắc Sơn, TP Móng Cái (Quảng Ninh).

Các đối tượng nhập cảnh trái phép.
Theo Thượng tá Đỗ Thái Bình Vương - Chính trị viên Đồn Biên phòng Bắc Sơn, trong 10 ngày trở lại đây lực lượng biên phòng tỉnh Quảng Ninh liên tục phát hiện các đối tượng nhập cảnh trái phép qua các đoạn sông biên giới Ka Long và đi theo đường mòn cũ để vào khu vực biên giới. Số người nhập cảnh có chiều hướng tăng lên, mật độ dày hơn và đông người hơn từ 10 - 30 người. Trước tình trạng trên, Đồn Biên phòng Bắc Sơn đã tăng cường các chốt, trực, chia ca canh gác để không cho các đối tượng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.
Đến ngày 30/7, sau khi hoàn tất thủ tục lấy lời khai của các đối tượng trên thì lực lượng chức năng đã chuyển toàn bộ số người nhập cảnh trái phép trên về khu vực cách ly tại TP Móng Cái.
Hiện bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh đang duy trì 74 chốt cố định và 8 tổ cơ động với hàng trăm cán bộ chiến sĩ ứng trực 24/24 giờ trên toàn tuyến biên giới dài 118,8km. Các chốt này có nhiệm vụ đấu tranh với các loại tội phạm buôn lậu, xuất nhập cảnh trái phép, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan vào tỉnh Quảng Ninh.
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu Hải đội 2 Biên phòng, các đồn Biên phòng tuyến biển tăng cường tuần tra kiểm soát trên vùng biển, bố trí lực lượng sẵn sàng để chi viện cho tuyến biên giới trên bộ khi có yêu cầu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần