Tiếp tục có công ty đa cấp tạm ngừng hoạt động

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với 2 cái tên mới là G10 và Gano Excel Việt Nam, trong khoảng 1 tuần trở lại đây đã có đến 5 công ty đa cấp dừng hoạt động.

 

Thông báo từ Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết, mới đây, Công ty Cổ phần Nhượng quyền Thương mại Quốc tế G10 (G10) và Công ty TNHH MTV Gano Excel Việt Nam (Gano Excel Việt Nam) đã thực hiện việc xin tạm ngừng hoạt động bán hàng đa cấp trên phạm vi toàn quốc.

Cụ thể, công ty G10 có trụ sở chính và địa điểm hoạt động bán hàng đa cấp tại số 4, ngõ 86/16 phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội) sẽ ngừng hoạt động từ 20/2/2017. Người đại diện theo pháp luật của DN này là ông Bùi Anh Tuấn. Lý do tạm ngừng hoạt động là để công ty cơ cấu, tổ chức lại hoạt động kinh doanh.

Về phía Gano Excel Việt Nam sẽ tạm ngừng hoạt động từ 17/1/2017 với lý do nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thuê văn phòng. Công ty này có địa chỉ tại lầu 3, tòa nhà Lữ Gia Plaza, 70 Lữ Gia, phường 15 (Quận 11, TP Hồ Chí Minh) với người đại diện theo pháp luật của là Bồ Thị Cẩm Nhung.

Trước đó, Gano Excel Việt Nam đã từng tạm ngừng hoạt động bán hàng đa cấp từ thời điểm ngày 17/7/2016 đến ngày 17/1/2017. Đến nay đã kết thúc thời gian tạm ngừng, công ty này lại tiếp tục xin tạm ngừng hoạt động thêm một thời gian nữa.

Như vậy, chỉ chưa đầy một tuần qua, có đến 5 DN đa cấp bị rút giấy phép do chưa đủ điều kiện, giấy phép hết hiệu lực, làm ăn thua kém, hoặc tự xin phá sản... Và đến nay, số liệu thống kê chưa đầy đủ cho thấy có khoảng 40 công ty đa cấp bị rút giấy phép hoặc chưa đáp ứng yêu cầu về về giấy phép theo quy định.