Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chương trình 06 của Thành ủy Hà Nội

Trần Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ban Chỉ đạo Chương trình 06-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội vừa có Kế hoạch số 04 về "Phát triển đồng bộ, hiện đại hóa từng bước kết cấu hạ tầng đô thị, tăng cường quản lý trật tự xây dựng, đất đai, môi trường, xây dựng đô thị văn minh và hiện đại" giai đoạn 2016 - 2020.

 Ảnh minh họa
Theo đó, từ năm 2017 - 2020, tiếp tục tổ chức phổ biến, quán triệt nội dung Chương trình, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tuân thủ các quy định của pháp luật trong quá trình triển khai thực hiện. Đồng thời nhấn mạnh nhiều nội dung trọng tâm như về công tác quy hoạch, triển khai đồng bộ, có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, đề án để triển khai thực hiện theo quy hoạch. Phát triển các khu đô thị văn minh hiện đại, các dự án phát triển nhà ở, đặc biệt là nhà ở xã hội, đáp ứng cơ bản nhu cầu về nhà ở của người dân theo các mục tiêu trong chiến lược, chương trình kế hoạch phát triển nhà ở của TP giai đoạn 2016 - 2020. Thực hiện có hiệu quả các chủ trương về quy hoạch, cải tạo, xây dựng lại, nâng cấp các khu chung cư cũ xuống cấp (Quỳnh Mai, Tân Mai, Ngọc Khánh, Kim Liên...). Rà soát, đầu tư đồng bộ kết nối hạ tầng để tăng hiệu quả khai thác… Hoàn chỉnh các quy hoạch, thực hiện Quy định chi tiết một số nội dung về cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn TP, tiến tới 100% các công trình trong đô thị và khu vực nông thôn đã có quy hoạch phân khu phải được cấp phép xây dựng… Tăng cường chấn chỉnh các hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh, xe buýt, xe taxi và các loại hình vận tải hành khách khác. Từng bước tổ chức áp dụng công nghệ thẻ vé liên thông;  từng bước ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và điều hành tổ chức giao thông…
Cùng với đó, sẽ thành lập các đoàn kiểm tra việc triển khai của một số dự án trọng điểm, thực hiện kiểm tra, đôn đốc các sở, ngành, quận, huyện, thị xã và các Chủ đầu tư tập trung đẩy nhanh, thực hiện đúng tiến độ các nội dung theo Kế hoạch số 162 của TP về Phát triển kết cấu hạ tầng đô thị; Quản lý trật tự xây dựng, đất đai, môi trường; Xây dựng đô thị văn minh hiện đại.