Tiếp tục kéo dài thời gian sửa cáp quang biển AAG và SMW-3

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo VNPT, thời gian khắc phục sự cố trên 2 tuyến cáp quang AAG và SMW-3 sẽ bị lùi lại từ 21 - 26/12 thay vì ngày 10/12 như kế hoạch.

 

Theo thông tin từ VNPT, việc sửa chữa tuyến cáp quang biển SMW-3 sẽ kéo dài hơn so với dự kiến. Cụ thể, thay vì sửa xong vào ngày 10/12 như kế hoạch thì thời gian khắc phục xử lý lỗi trên tuyến cáp quang biển SMW-3 sẽ bắt đầu từ ngày 21 - 26/12.

Cáp quang biển SMW-3 gặp sự cố lần thứ 2 trong năm nay vào 5h10 ngày 10/10/2017. Nguyên nhân được xác định là do lỗi cáp tại vùng biển gần Trung Quốc. Từ thời điểm gặp sự cố đến nay, lịch sửa chữa, khắc phục sự cố trên tuyến cáp biển này đã ba lần bị lùi.

Theo thông tin cập nhật mới nhất từ VNPT, lịch sửa chữa mới của tuyến cáp biển này dự kiến là từ ngày 21/12 đến 26/12/2017, thay vì kết thúc việc sửa chữa cáp vào khoảng từ ngày 7/12 đến 10/12/2017 như kế hoạch dự kiến trước đó.

Cũng theo VNPT, sau khi khắc phục xong lỗi trên tuyến SMW-3 thì tàu sửa cáp mới tiếp tục tiến hành sửa lỗi trên tuyến cáp AAG nên tiến độ xử lý lỗi trên tuyến cáp AAG cũng sẽ bị kéo dài.

AAG gặp sự cố lần thứ 5 trong năm nay vào 9h15 sáng 7/11/2017. Sự cố xảy ra trên tuyến cáp biển AAG lần này được xác định là lỗi dò nguồn giữa trạm cập bờ VTU và BU4, cách trạm cập bờ Vũng Tàu (VTU) khoảng 35,89km. Thời gian khắc phục sự cố trên tuyến cáp biển AAG được đối tác quốc tế dự kiến trước đó là từ ngày 14/12 đến ngày 18/12/2017.