Tiếp tục kiểm tra hàng giả, hàng nhái tại xã Ninh Hiệp, thu giữ hàng nghìn sản phẩm

Nam Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan chức năng đã kiểm tra 11 cơ sở kinh doanh quần áo; tạm giữ 6.567 sản phẩm quần, áo, thắt lưng các loại có dấu hiệu vi phạm giả mạo nhãn hiệu với nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam.

 Ảnh: Nguồn Bộ Công Thương
Theo thông tin từ Bộ Công Thương, ngày 30/7, Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội (Đội Quản lý thị trường số 8 và Đội Quản lý thị trường số 14) phối hợp cùng các thành viên Ban chỉ đạo 389 huyện Gia Lâm tổ chức kiểm tra một số cơ sở kinh doanh quẩn áo trong các trung tâm thương mại trên địa bàn xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm.
Kết quả, cơ quan chức năng đã kiểm tra 11 cơ sở kinh doanh quần áo; tạm giữ 6.567 sản phẩm quần, áo, thắt lưng các loại có dấu hiệu vi phạm giả mạo nhãn hiệu với nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam và 236 chiếc quần, áo do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.
Cụ thể: Tại Trung tâm thương mại Sơn Long, Đoàn đã kiểm tra tại 6 cơ sở kinh doanh thời trang, quần áo; tạm giữ hàng nghìn sản phẩm mang nhãn hiệu Boss, Lacoste, PUMA, Adidas, Gucci, Lacoste, Louis Vuitton, Chanel, Zara, Burbbery có dấu hiệu vi phạm giả mạo nhãn hiệu với nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam; quần, áo do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.
Tại Trung tâm thương mại Phú Điền, Đoàn đã kiểm tra 3 cơ sở kinh doanh, phát hiện gần một nghìn sản phẩm nhãn hiệu Hermes, Gucci Versace, Adidas, NIKE, Puma, Lacoste... có dấu hiệu vi phạm giả mạo nhãn hiệu với nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam.
Trước đó, gần 3.000 sản phẩm các loại như đồng hồ, kính mắt, quần áo giả các thương hiệu nổi tiếng như Hublot, Dior, Gucci…, đã bị Đội Quản lý thị trường số 14, Cục Quản lý thị trường Hà Nội thu giữ tại chợ Ninh Hiệp vào sáng 4/7/2019.
Theo ông Dương Ngọc Viện - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 14: "Các tiểu thương ở khắp các nơi thường về đây nhập hàng và bán ra cho tầng lớp người dân có thu nhập thấp, thích sử dụng hàng hiệu nhưng không có đủ điều kiện kinh tế để có thể sở hữu những sản phẩm chính hãng".