Tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 tại quận Đống Đa

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/4, Trung tâm Y tế quận Đống Đa tiếp tục triển khai điểm xét nghiệm lưu động và lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng liên quan đến bệnh viện Bạch Mai từ 10 - 28/3 tại điểm trường THCS Đống Đa.

 Điểm test nhanh Covid-19 tại trường THCS Đống Đa.
Theo Giám đốc Trung tâm y tế quận Đống Đa Nguyễn Đức Tuấn, dự kiến trong 2 ngày (9 – 10/4), điểm xét nghiệm tại trường THCS Đống Đa sẽ tiến hành xét nghiệm được cho 700 người.
Trước đó, ngay sau khi có chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp chiều tối 30/3, quận Đống Đa lập tức triển khai lắp đặt lều dã chiến phục vụ test nhanh Covid-19 ngoài cộng đồng. Đến 7 giờ 30 sáng nay (31/3), các lều dã chiến phục vụ test nhanh Covid-19 ngoài cộng đồng chính thức hoạt động tại trường THCS Đống Đa (phường Kim Liên). Theo đó, trong đợt 1 (từ ngày 31/3 – 3/4), điểm xét nghiệm này đã thực hiện xét nghiệm được cho 2.890 người. Trong đó, có 2.091 người được xét nghiệm bằng mẫu test Hàn Quốc và 799 người được xét nghiệm PCR.
Những điểm test nhanh như thế này được kỳ vọng sẽ nâng cao khả năng phát hiện sớm người nhiễm bệnh và giúp các cơ quan chuyên môn nhanh chóng điều trị, kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần